(Baothanhhoa.vn) - Rạng sáng 21/6 (giờ Việt Nam), một số nước Trung Mỹ và Mexico đã hoan nghênh quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc đảo ngược lại chính sách di trú gây tranh cãi chia tách cha mẹ nhập cư trái phép khỏi con cái mình và cho các gia đình này được đoàn tụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các nước Trung Mỹ hoan nghênh sắc lệnh của Tổng thống Trump

Rạng sáng 21/6 (giờ Việt Nam), một số nước Trung Mỹ và Mexico đã hoan nghênh quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc đảo ngược lại chính sách di trú gây tranh cãi chia tách cha mẹ nhập cư trái phép khỏi con cái mình và cho các gia đình này được đoàn tụ.

Trên tài khoản Twitter của mình, Ngoại trưởng Mexico Luis Videgaray đã nhận định về quyết định mới của Tổng thống Mỹ: “Không còn nghi ngờ gì - đây là một tin tức tốt lành, chấm dứt sự chia rẽ dã man và vô nhân đạo các trẻ em nhập cư với cha mẹ chúng.” Trước đó, Bộ Ngoại giao Mexico đã ra thông cáo lên án chính sách gây ly tán gia đình này là “tàn bạo và vô nhân tính.” Trong khi đó, Chính phủ Guatemala cũng “hoan nghênh quyết định của Tổng thống Trump đảo ngược lại chính sách di trú đang làm ly tán các gia đình.” Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernández, người đang có chuyến thăm chính thức tới Mỹ đánh giá tích cực quyết định của người đồng cấp Trump. Ông Hernández nhấn mạnh các nước phải xử lý vấn đề tận gốc rễ và cần phải tạo thêm cơ hội tại Trung Mỹ, đặc biệt là các cơ hội đầu tư, việc làm, tạo thêm thu nhập và giúp các nước khu vực này thịnh vượng hơn. Tháng 4 vừa qua, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions đã thông báo về chính sách “không khoan nhượng” nhằm bảo vệ biên giới và ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp, theo đó những người bị bắt khi đang cố gắng nhập cư trái phép vào Mỹ sẽ đối diện các cáo buộc hình sự, điều kiện buộc họ phải cách ly với con cái mình. Những cha mẹ di cư này bị đưa vào các nhà tù liên bang, trong khi con cái họ bị chuyển tới các trại tập trung và một số đoạn băng ghi hình cho thấy tại đây, các em phải ở trong các xà lim bằng bêtông và song sắt, gây ra làn sóng phẫn nộ nói trên. Thống kê mới đây của Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết, kể từ đầu tháng 5 tới nay, hơn 2.340 trẻ em, chủ yếu đến từ các nước Trung Mỹ, đã bị tách khỏi bố mẹ hoặc người bảo hộ.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]