(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19/6, Quốc hội Macedonia đã thông qua một hiệp ước lịch sử với Hy Lạp nhằm đổi tên quốc gia Balkan nhỏ bé này thành "Cộng hòa Bắc Macedonia," xóa đi một chướng ngại vật khác hướng tới việc chấm dứt một căng thẳng đã kéo dài 27 năm giữa hai quốc gia láng giềng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các nghị sỹ Macedonia thông qua thỏa thuận đổi tên nước

Ngày 19/6, Quốc hội Macedonia đã thông qua một hiệp ước lịch sử với Hy Lạp nhằm đổi tên quốc gia Balkan nhỏ bé này thành "Cộng hòa Bắc Macedonia," xóa đi một chướng ngại vật khác hướng tới việc chấm dứt một căng thẳng đã kéo dài 27 năm giữa hai quốc gia láng giềng.

Thỏa thuận được thông qua với tỷ lệ phiếu ủng hộ 69/120 đã mở đường cho một cuộc trưng cầu ý dân mà dự kiến được tổ chức vào cuối ngày. Nếu người dân ủng hộ việc đổi tên, chính phủ sau đó sẽ phải thay đổi hiến pháp - một đề nghị then chốt của Hy Lạp trước khi chính quốc hội được yêu cầu thông qua thỏa thuận. Trong khi đó, các thành viên của đảng theo chủ nghĩa dân tộc VMRO-DPMNE, đảng đối lập chính của Macedonia, đã không tán thành cuộc bỏ phiếu Quốc hội. Đảng này đã nhiều lần tuyên bố sẽ không ủng hộ việc thay đổi "tên hiến pháp của Macedonia".


LP (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]