Ngày 17/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã tái khẳng định tầm quan trọng của liên minh Mỹ-Hàn, đồng thời nhắc lại cam kết của Washington trong việc hỗ trợ an ninh đối với Seoul.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cam kết hỗ trợ về an ninh đối với Hàn Quốc

Ngày 17/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã tái khẳng định tầm quan trọng của liên minh Mỹ-Hàn, đồng thời nhắc lại cam kết của Washington trong việc hỗ trợ an ninh đối với Seoul.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cam kết hỗ trợ về an ninh đối với Hàn QuốcBộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu trong cuộc hội đàm trực tiếp đầu tiên với người đồng cấp nước chủ nhà Suh Wook ở thủ đô Seoul, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin khẳng định liên minh Mỹ-Hàn đóng vai trò then chốt đối với hòa bình, an ninh và thịnh vượng ở Đông Bắc Á và việc sẵn sàng về mặt quân sự là “ưu tiên hàng đầu” của liên minh này.

Ông nhấn mạnh cam kết của Washington đối với liên minh Mỹ-Hàn , vốn kiên định trong 70 năm qua, “vẫn nguyên giá trị.”

Cùng qua điểm trên, Bộ trưởng Suh cho rằng các mối quan hệ song phương đã phát triển theo hướng “có đi có lại” kể từ khi tân Tổng thống Joe Biden lên nắm quyền điều hành nước Mỹ.

Theo ông, trong quá trình phát triển liên minh, hai nước cần duy trì thế trận phòng thủ chung và khả năng răn đe đối với các thách thức.

Ông khẳng định trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục củng cố quan hệ gắn bó của liên minh quân sự.

Bên cạnh đó, hai Bộ trưởng cũn tái khẳng định cam kết đối với việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên , cũng như duy trì các nỗ lực nhằm hướng tới việc chuyển giao quyền chỉ huy thời chiến (OPCON) từ Mỹ sang Hàn Quốc.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện quan hệ giữa Seoul và Tokyo trong việc đối phó với chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Austin đã tới Căn cứ Không quân Osan ở Pyeongtaek, phía Nam thủ đô Seoul, trước đó cùng ngày trong khuôn khổ chuyến công du châu Á đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức hồi tháng Một.

Trước đó, ông đã đến Nhật Bản, tham dự đối thoại chiến lược “2+2” đầu tiên giữa các quan chức ngoại giao và quốc phòng hàng đầu của Mỹ và Nhật Bản kể từ năm 2019.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]