(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15/7, hàng trăm người biểu tình đã xông vào trụ sở chính quyền tỉnh Basra (Iraq), buộc lực lượng an ninh phải sử dụng vòi rồng, hơi cay và bắn chỉ thiên để giải tán đám đông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Biểu tình lớn phản đối nạn thất nghiệp ở Iraq

Ngày 15/7, hàng trăm người biểu tình đã xông vào trụ sở chính quyền tỉnh Basra (Iraq), buộc lực lượng an ninh phải sử dụng vòi rồng, hơi cay và bắn chỉ thiên để giải tán đám đông.

Các nguồn tin cảnh sát cho biết, đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát và một số người biểu tình quá khích, khiến ít nhất 4 người bị thương. Tuy nhiên, các vụ biểu tình cho đến nay chưa ảnh hưởng đến hoạt động khai thác dầu thô tại thành phố cảng Basra. Dịch vụ công yếu kém và tình trạng thất nghiệp cao lên tới 10,8%, trong khi cuộc sống đắt đỏ cùng với sự thiếu hụt các dịch vụ cơ bản là những nguyên nhân làm bùng phát làn sóng biểu tình tại tỉnh Basra từ đầu tháng Bảy và lan sang các tỉnh khác của Iraq.

Các vụ biểu tình nổ ra đúng vào thời điểm các đảng phái chính trị Iraq đang tiến hành đàm phán nhằm thành lập một liên minh lớn nhất trong quốc hội, để chuẩn bị cho một chính phủ mới sau khi quốc gia vùng Vịnh này tiến hành bầu cử quốc hội hồi tháng 5 vừa qua.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]