Ngày 18/10, tại Quảng trường Phố cổ ở trung tâm thủ đô Prague, những người hâm mộ bóng đá đã biểu tình chống lại các quy định phong tỏa của chính phủ liên quan đến đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Biểu tình chống lệnh phong tỏa biến thành đụng độ tại Prague

Ngày 18/10, tại Quảng trường Phố cổ ở trung tâm thủ đô Prague, những người hâm mộ bóng đá đã biểu tình chống lại các quy định phong tỏa của chính phủ liên quan đến đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Biểu tình chống lệnh phong tỏa biến thành đụng độ tại PragueNhân viên y tế lấy xét nghiệm COVID-19 tại Prague, CH Séc, ngày 14/10/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đại diện chính quyền kêu gọi người biểu tình kết thúc sự kiện với lý do số lượng người tham gia vượt quá quy định và hầu hết đều không đeo khẩu trang. Tuy nhiên, những đối tượng quá khích đã chống lại cảnh sát bằng gạch đá và vũ khí thô sơ.

Gần 1.000 cảnh sát đã được huy động và phải sử dụng hơi cay để trấn áp những phần tử quá khích. Lực lượng an ninh đã bắt giữ khoảng 150 người. Đụng độ đã khiến 20 cảnh sát và một số người biểu tình bị thương.

Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman đã lên án những người biểu tình không tuân thủ các biện pháp chống dịch. Trong khi đó, Thủ tướng Andrej Babis đã kêu gọi trừng phạt nghiêm khắc những đối tượng gây ra đụng độ.

Phó Giám đốc Cảnh sát Martin Vondrasek khẳng định đã nắm được thông tin của khoảng 400 phần từ cực đoan, chủ yếu là từ cuộc biểu tình, đồng thời nhấn mạnh cảnh sát chỉ can thiệp sau khi bị những kẻ quá khích vô cớ tấn công. Đại diện của phe đối lập cũng chỉ trích những người tham gia biểu tình.

Theo các biện pháp phòng dịch của chính phủ, các cuộc thi đấu thể thao đã bị cấm ở Cộng hòa Séc cho đến đầu tháng 11. Liên đoàn bóng đá Séc cho biết muốn thuyết phục chính phủ cấp phép lại cho các trận đấu.

Cũng trong ngày 18/10, Bộ Nội vụ Bắc Macedonia cho biết chỉ trong 24 giờ qua, đã có đến 702 công dân nước này bị phạt vì không tuân thủ việc sử dụng thiết bị bảo hộ cá nhân như khẩu trang. Đây là một biện pháp bắt buộc của chính quyền trong nỗ lực hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Thông cáo báo chí của Bộ Nội vụ nhấn mạnh việc sử dụng khẩu trang, giữ khoảng cách và rửa tay đóng vai trò rất quan trọng và cũng là những biện pháp duy nhất có thể ngăn chặn sự lây lan của virus.

Bộ này kêu gọi công dân tuân thủ các biện pháp phòng dịch do chính phủ ban hành để chống lại COVID-19.

Trong tuần qua, số ca nhiễm mới ở Bắc Macedonia tiếp tục tăng. Ngày 18/10, Bộ Y tế nước này đã ghi nhận 428 ca nhiễm mới và 10 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 23.628 ca, trong đó có 838 ca tử vong./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]