Chỉ trong vài ngày, từ một cơn áp thấp nhiệt đới, Michael đã trở thành bão cấp bốn sau khi đi qua vùng biển ấm bất thường ở Vịnh Mexico.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bão Michael gây ra tình hình nguy cấp tại bang Florida (Mỹ)

Chỉ trong vài ngày, từ một cơn áp thấp nhiệt đới, Michael đã trở thành bão cấp bốn sau khi đi qua vùng biển ấm bất thường ở Vịnh Mexico.

Theo bà Smith, một quan chức tại hạt Gadsden, phía Tây Tallahassee, thủ phủ bang Florida, mới đổ bộ, bão Michael đã khiến một người thiệt mạng. Mặc dù không cung cấp chi tiết về nạn nhân, nhưng giới chức hạt Gadsden cho biết tình hình rất nghiêm trọng, thậm chí là nguy cấp và lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã được triển khai. Bão Michael được đánh giá là "cực kỳ nguy hiểm," với sức gió lên tới 250km/h, đã đổ bộ vào khu vực ven biển bang Florida, gây ra những cơn sóng cao tới 4m và mưa to. Giới chức bang cảnh báo Michael sẽ là cơn bão có sức tàn phá nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua của bang này. Mặc dù vậy, theo thông tin từ Trung tâm Dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC), dự kiến bão Michael sẽ yếu thành bão nhiệt đới và chỉ còn là bão cấp ba trong ngày 11/10 khi đi qua khu vực Đông Nam nước Mỹ. Trước đó, trước nguy cơ siêu bão Michael có thể gây thiệt hại nặng nề, Thống đốc bang Florida Rick Scott đã hối thúc người dân ở khu vực thiên tai chấp hành lệnh sơ tán khẩn cấp. Ông nhấn mạnh Michael là một cơn bão "khổng lồ" có sức tàn phá lớn và đây là có thể cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào khu vực Panhandle của Florida trong nhiều thập kỷ qua. Lực lượng Vệ binh Quốc gia gồm 2.500 người ở bang này đã được đặt trong tình trạng báo động cao. Từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang Florida để sẵn sàng ứng phó với bão Michael, mở đường cho việc huy động ngân quỹ liên bang cho hoạt động cứu trợ, cũng như tạo điều kiện để Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) cung cấp hỗ trợ cần thiết cho những khu vực chịu ảnh hưởng do bão./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]