Ông Rajesh Tope, người đứng đầu cơ quan y tế của bang Maharashtra hiện là điểm nóng dịch bệnh COVID-19 ở Ấn Độ, thông báo chính quyền bang này có thể gia hạn lệnh phong tỏa thêm 2 tuần, tức đến giữa tháng 5 nhằm ngặn chặn đà tăng số ca lây nhiễm do SARS-CoV-2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bang Maharashtra của Ấn Độ có thể gia hạn tình trạng phong tỏa

Ông Rajesh Tope, người đứng đầu cơ quan y tế của bang Maharashtra hiện là điểm nóng dịch bệnh COVID-19 ở Ấn Độ, thông báo chính quyền bang này có thể gia hạn lệnh phong tỏa thêm 2 tuần, tức đến giữa tháng 5 nhằm ngặn chặn đà tăng số ca lây nhiễm do SARS-CoV-2.

Bang Maharashtra của Ấn Độ có thể gia hạn tình trạng phong tỏaBệnh nhân COVID-19 được hỗ trợ thở ôxy tại một bệnh viện dã chiến ở Ấn Độ ngày 27/4/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo ông Tope, chính quyền bang Maharashtra đang cân nhắc kế hoạch này do công tác tiêm chủng vaccine cho người dân của bang còn nhiều chậm trễ. Theo đó, bang này sẽ không thể thực hiện kế hoạch tiêm chủng cho người trên 18 tuổi từ ngày 1/5 như đã đề ra do thiếu hụt vaccine.

Hiện Ấn Độ đang là “điểm nóng” dịch bệnh COVID-19 với số ca nhiễm mới hằng ngày liên tục tăng trên 300.000 ca liên tục trong 1 tuần qua và cao nhất thế giới trong hơn 20 ngày gần đây. Trong bối cảnh đó, cộng đồng quốc tế đang tăng cường viện trợ trang thiết bị, vật tư y tế giúp Ấn Độ ứng phó với dịch bệnh nghiêm trọng hiện nay.

Trái ngược với tình trạng phong tỏa tại Ấn Độ, Ba Lan sẽ nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian tới. Cụ thể, các trung tâm mua sắm sẽ mở cửa trở lại từ ngày 4/5, trong khi các khách sạn và nhà hàng sẽ khôi phục hoạt động trở lại từ ngày 8/5. Từ tuần tới, trẻ em tiểu học lớp 1, 2, và 3 của nước này sẽ được đến trường.

Như vậy, Ba Lan sẽ dần khôi phục trạng thái bình thường mới sau khi áp đặt các biện pháp hạn chế để phòng dịch từ giữa tháng 3/2021 để ứng phó với làn sóng dịch bệnh thứ 3 ở nước này.

Ba Lan đến nay ghi nhận 2,77 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2, bao gồm 66.533 bệnh nhân COVID-19 không qua khỏi.

Hãng thông tấn Séc (ČTK) dẫn số liệu trên trang web của Bộ Y tế nước này ngày 27/4, cho biết nước này đã ghi nhận 3.229 ca mắc mới COVID-19, ít hơn 15% so với cùng ngày trước đây một tuần và số bệnh nhân nhập viện do COVID thấp nhất kể từ giữa tháng 10/2020, với tổng số 3.102 người đang được điều trị, trong đó 676 ca bệnh nặng. Trong 7 ngày qua, Séc ghi nhận tỷ lệ ca nhiễm mới 151 ca/100.000 người.

Séc đến nay có gần 1,63 triệu người nhiễm trong đó khoảng 95% người đã hồi phục, 29.141 người tử vong. Tốc độ lây lan của dịch COVID-19 đã chậm lại từ giữa tháng 3/2021.

Số người tử vong do COVID cũng thấp hơn trong những tuần gần đây với con số trung bình 56 trường hợp/ngày trong tuần trước. Kể từ đầu tháng 4, số ca mắc COVID-19 tử vong tại Séc là 2.286 người tử vong, giảm nhiều so với con số 5.358 ca không qua khỏi ghi nhận trong tháng 3.

Tại CH Séc, tổng số lượng vaccine được tiêm kể từ khi bắt đầu tiêm chủng vào cuối tháng 12/2020 đạt gần 3 triệu liều bao gồm vaccine của các hãng Pfizer/BioNTech, AstraZeneca và Moderna.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]