Bộ trường Ngân khố Australia Josh Frydenberg tuyên bố nước này sẽ không lùi bước trước Facebook sau khi gã khổng lồ công nghệ này chặn nội dung tin tức của các hãng tin tức nội địa từ ngày 18/2 trên nền tảng truyền thông xã hội .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Australia tuyên bố sẽ không lùi bước trước Facebook

Bộ trường Ngân khố Australia Josh Frydenberg tuyên bố nước này sẽ không lùi bước trước Facebook sau khi gã khổng lồ công nghệ này chặn nội dung tin tức của các hãng tin tức nội địa từ ngày 18/2 trên nền tảng truyền thông xã hội .

Australia tuyên bố sẽ không lùi bước trước FacebookThủ tướng Australia Scott Morrison (trái) và Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg. (Ảnh: AP/TTXVN)

Phát biểu trước giới truyền thông trong nước ngày 19/2, ông Frydenberg khẳng định Chính phủ Australia quyết tâm thúc đẩy việc ban hành Bộ quy tắc thương lượng truyền thông nhằm buộc các công ty công nghệ trả tiền cho nội dung tin tức xuất hiện trên các nền tảng số trong khi vẫn tiếp tục đàm phán với người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.

Bộ trưởng Frydenberg bày tỏ thất vọng về hành động của Facebook cũng như việc công ty này không có bất kỳ thông báo trước nào cho Chính phủ Australia.

Cũng trong phát biểu này, ông Frydenberg bày tỏ hoan nghênh những “kết quả đàm phám tích cực” và những thỏa thuận hợp tác về nội dung tin tức vừa đạt được giữa Google và các hãng truyền thông của Australia.

Ông Frydenberg cho biết thêm ông sẽ tiếp tục trao đổi với ông Mark Zuckerberg trong ngày 19/2 để tìm ra giải pháp hợp lý. Đây sẽ là lần thảo luận thứ ba của Bộ trưởng Ngân khố Australia với Mark Zuckerberg sau các cuộc trao đổi vào ngày 14/2 và ngày 18/2.

Trong cuộc điện đàm vào ngày 18/2, ông Frydenberg nêu rõ quyết định của Facebook gây tổn hại danh tiếng của công ty này tại Australia.

Trong khi đó, Chính phủ Australia đang tiếp tục tìm kiếm sự ủng hộ từ các nhà lãnh đạo nước ngoài đối với vấn đề này.

Tối 18/2, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã có cuộc thảo luận với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, trong đó nhà lãnh đạo Australia nêu vấn đề cần ngăn chặn việc công ty truyền thông xã hội “o ép” chính phủ các nước .

Ông Morrison dự kiến sẽ có các cuộc thảo luận tương tự với các nhà lãnh đạo khác trên thế giới.

Cũng trong ngày 18/2, quyết định của Facebook ngăn chặn nội dung tin tức đã ảnh hưởng tới cả các trang tin dịch vụ và xã hội y tế thiết yếu ở Australia, trong bối cảnh nước này đang chuẩn bị triển khai chiến dịch tiêm chủng vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên cả nước từ đầu tuần tới.

Nội dung trên trang tin của các cơ quan chính quyền địa phương như Cứu hỏa và Cứu hộ bang New South Wales, Sở Cứu hỏa và Dịch vụ Khẩn cấp bang Tây Australia , Sở y tế bang Nam Australia và Queensland Health trên Facebook đều bị xóa và chỉ được khôi phục vào chiều 18/2.

Sau sự cố trên, ông Morrison đã phát động một cuộc tấn công mạnh mẽ vào Facebook, tuyên bố công ty này đã “hủy kết bạn” với Australia và nhấn mạnh hành động của Facebook là đáng thất vọng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]