Ngày 15/1, Nhật báo "The Australian" đưa tin Chính phủ Australia vừa phê duyệt việc mua 29 chiếc trực thăng AH-64E Apache Guardian để thay cho phi đội Tiger ARH hiện có.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Australia mua trực thăng Apache AH-64E thay thế trực thăng Tiger

Ngày 15/1, Nhật báo “The Australian” đưa tin Chính phủ Australia vừa phê duyệt việc mua 29 chiếc trực thăng AH-64E Apache Guardian để thay cho phi đội Tiger ARH hiện có.

Australia mua trực thăng Apache AH-64E thay thế trực thăng TigerTrực thăng Apache của quân đội Mỹ (Ảnh: USAF/TTXVN)

Trong thông báo cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds cho biết Canberra đã xem xét một loạt các loại máy bay thay thế và quyết định chọn trực thăng Apache do rủi ro và chi phí vận hành thấp.

Bà Reynolds nhấn mạnh các máy bay mới sẽ giúp tăng cường lực lượng trinh sát vũ trang của nước này nhằm tạo ra một môi trường chiến lược tốt hơn và ngăn chặn các hành động chống lại lợi ích quốc gia.

Trước đó, hãng sản xuất trực thăng Tiger Airbus Helicopters đã hối thúc Chính phủ Australia kéo dài việc việc sử dụng mẫu máy bay này cho đến năm 2040.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Australia đã từ chối đề nghị trên do loại máy bay này có một số trục trặc và việc sửa chữa khiến chi phí mỗi giờ bay lên tới 34.000 AUD (tương đương 25.500 USD)./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]