Thủ tướng Scott Morrison thông báo tướng David Hurley đang là Thống đốc bang New South Wales sẽ trở thành Toàn quyền thứ 27 của Australia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Australia bổ nhiệm tướng David Hurley làm Toàn quyền mới

Thủ tướng Scott Morrison thông báo tướng David Hurley đang là Thống đốc bang New South Wales sẽ trở thành Toàn quyền thứ 27 của Australia.

Thủ tướng Scott Morrison thông báo tướng David Hurley đang là Thống đốc bang New South Wales sẽ trở thành Toàn quyền thứ 27 của Australia. Ảnh: ABC News

Phát biểu tại tòa nhà Quốc hội Australia và sáng nay, Thủ tướng Scott Morrison cho biết, Thống đốc bang New South Wales, David Hurley, là “sự lựa chọn đầu tiên và duy nhất” để thay thế Ngài Toàn quyền Peter Cosgrove sẽ về hưu vào năm tới.

Ngài David Hurley là Thống đốc bang New South Wales kể từ năm 2014 cho đến nay. Trước đó, ông phục vụ trong quân đội Australia suốt 42 năm liên tiếp. Ngài David Hurley cảm thấy rất vinh dự và mong muốn được tiếp tục đóng góp công sức phục vụ đất nước trên cương vị mới.

“Tôi cam kết trước người dân Australia rằng tôi cùng với vợ mình sẽ nỗ lực hết mình như những gì chúng tôi đã làm tại bang New South Wales trong 4 năm qua để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong đó bao gồm việc ủng hộ và khuyến khích người dân và cộng đồng. Công nhận những đóng góp của họ và quảng bá những đóng góp của người dân tại Australia và cả ở nước ngoài. Tôi vô cùng tự hào khi được đại diện cho Austrailia với tư cách là Toàn quyền Australia”.

Theo kế hoạch, Ngài Toàn quyền đương nhiệm Peter Cosgrove sẽ hết nhiệm kỳ vào tháng 3/2019. Tuy nhiên, thời điểm đó lại trùng với cuộc bầu cử tại bang New South Wales, nơi Ngài David Hurley đang làm Thống đốc. Và dự kiến tháng 5/2019 cũng sẽ diễn ra cuộc tổng tuyển cử tại Australia. Vì vậy, để đảm bảo sự ổn định, Toàn quyền Peter Cosgrove sẽ được gia hạn thêm một vài tháng và chỉ chuyển giao vị trí cho ngài David Hurley sau khi cuộc tổng tuyển cử tại Australia kết thúc.


LP (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]