Ngày 29/3, Ban thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Vương quốc Anh và Cơ quan thực thi về cơ sở hạ tầng bền vững (LIB-SI) đã đồng tổ chức Hội nghị lãnh đạo cơ sở hạ tầng bền vững Anh-ASEAN theo hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Singapore.

Tin liên quan

Đọc nhiều

ASEAN, Anh công bố chương trình xây dựng năng lực cơ sở hạ tầng

ASEAN, Anh công bố chương trình xây dựng năng lực cơ sở hạ tầngMột góc tỉnh Trung Kalimantan trên đảo Borneo, nơi được chọn để xây dựng thủ đô mới của Indonesia. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

Ngày 29/3, Ban thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Vương quốc Anh và Cơ quan thực thi về cơ sở hạ tầng bền vững (LIB-SI) đã đồng tổ chức Hội nghị lãnh đạo cơ sở hạ tầng bền vững Anh-ASEAN theo hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Singapore.

Hơn 200 đại biểu, bao gồm các quan chức và đại diện của các quốc gia thành viên ASEAN, Anh, cũng như các đối tác bên ngoài khác và khu vực tư nhân đã tham dự sự kiện này.

Hội nghị đã công bố Chương trình lãnh đạo cơ sở hạ tầng bền vững ASEAN (ASLIP) - khóa học dành cho các quan chức ASEAN tập trung vào việc lập kế hoạch cơ sở hạ tầng trước mua sắm và thượng nguồn.

Khóa học cũng thúc đẩy các cuộc thảo luận về hợp tác giữa chính phủ và khu vực tư nhân trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng bền vững, cũng như các vấn đề quan trọng chiến lược về xây dựng bền vững không phát thải, đô thị hóa, phát triển bao trùm, và giảm thiểu tác động xã hội.

Tổng thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi, Quốc vụ khanh Anh phụ trách khu vực châu Á và Trung Đông Amanda Milling, và Tổng cục trưởng Bộ Giao thông - Công chính Campuchia Chhieng Pich đã phát biểu khai mạc Hội nghị.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thư ký Dato Lim đã nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường năng lực trong việc lập kế hoạch, sắp xếp thứ tự ưu tiên, phân bổ, vận hành và quản lý cơ sở hạ tầng.

Ông Dato Lim cho biết: “ASEAN đang tiếp tục tập trung tăng cường kết nối và thúc đẩy cơ sở hạ tầng bền vững nhằm biến khu vực trở nên cạnh tranh, dễ tiếp cận và đáng sống hơn. Để đạt được các mục tiêu này, chúng ta cần tạo môi trường thuận lợi cho cơ sở hạ tầng bền vững, cải thiện công tác chuẩn bị dự án và khai thác các nguồn tài trợ, trong đó có tính đến bối cảnh riêng của từng quốc gia thành viên.”

Kế hoạch tổng thể kết nối ASEAN 2025 ( MPAC 2025 ) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc điều phối các nguồn lực nhằm cung cấp sự hỗ trợ trong toàn bộ vòng đời của các dự án cơ sở hạ tầng ở ASEAN, bao gồm chuẩn bị dự án, nâng cao năng suất và xây dựng năng lực cơ sở hạ tầng.

Theo Tổng thư ký Dato Lim, đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu nâng cao năng lực cho các lĩnh vực cơ sở hạ tầng quan trọng, đặc biệt là năng lực nguồn nhân lực nhằm thúc đẩy cơ sở hạ tầng bền vững trong khu vực.

Tổng thư ký Dato Lim đánh giá rằng sự hỗ trợ của Anh thông qua ASLIP là kịp thời trong bối cảnh LIB-SI đang tiến hành các hoạt động nâng cao năng lực để hỗ trợ ASEAN đẩy nhanh quá trình phục hồi và xây dựng khả năng ứng phó thông qua cơ sở hạ tầng bền vững./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]