Ngày 23/6, Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS) của Anh đã lên tiếng cảnh báo về số lượng bệnh nhân COVID-19 phải sử dụng máy thở tại bệnh viện trong bối cảnh số ca nhiễm mới đang gia tăng tại nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh báo động về số bệnh nhân COVID-19 phải sử dụng máy thở

Ngày 23/6, Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS) của Anh đã lên tiếng cảnh báo về số lượng bệnh nhân COVID-19 phải sử dụng máy thở tại bệnh viện trong bối cảnh số ca nhiễm mới đang gia tăng tại nước này.

Anh báo động về số bệnh nhân COVID-19 phải sử dụng máy thởNgười dân đi bộ dọc bờ sông Thames ở London, Anh ngày 1/6/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bà Saffron Cordery, một quan chức cấp cao thuộc NHS, cho biết số bệnh nhân COVID-19 phải sử dụng máy thở trong bệnh viện hồi tuần trước đã tăng 41%, lên 227 người.

Bà cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy dịch bệnh đang tác động trở lại hệ thống y tế Anh khi mà số ca nhiễm mới gia tăng khiến nhu cầu điều trị khẩn cấp cũng tăng lên và đặt ra những thách thức.

Theo bà, các nhà lãnh đạo NHS rất quan ngại về nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại trùng với thời điểm xuất hiện các bệnh theo mùa khác vào mùa Đông như cúm và các bệnh về hô hấp, tiềm ẩn “một thách thức đáng kể” đối với hệ thống y tế.

Theo số liệu công bố ngày 23/6, trong 24 giờ qua, Anh đã ghi nhận 16.135 ca nhiễm mới, mức cao nhất theo ngày kể từ giữa tháng 2, và số ca tử vong mới là 19 người.

Hiện tổng số ca bệnh trên cả nước Anh đã tăng lên 4.667.870 ca, trong đó 128.027 người đã tử vong.

Số ca phải nhập viện là 1.378 ca, tương tự số ca ghi nhận vào đầu tháng 5, nhưng vẫn thấp hơn mức đỉnh 4.077 ca thông báo vào ngày 24/1.

Trước bối cảnh dịch bệnh có nguy cơ quay trở lại do biến thể Delta được phát hiện đầu tiên ở Ấn Độ, Thủ tướng Boris Johnson đã thông báo hoãn 4 tuần thực hiện bước cuối cùng trong lộ trình dỡ bỏ các biện pháp hạn chế vì COVID-19 đến ngày 19/7 tới.

Đến nay, hơn 43,1 triệu người tại Anh đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine, trong đó 31,4 triệu người đã nhận đủ hai liều.

Theo dữ liệu nghiên cứu mới nhất được công bố, vaccine của hãng AstraZeneca có hiệu quả đến 92% trong phòng ngừa biến thể Delta sau khi tiêm đủ hai liều, trong khi vaccine của Pfizer/BioNTech có hiệu quả đến 96%.

Giới chuyên gia cũng cảnh báo rằng dịch COVID-19 có thể kéo dài trong vài năm tới và các loại vaccine hiện nay có thể không thể bảo vệ được con người trước những biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Để đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường, nhiều nước như Anh, Trung Quốc, Nga, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đang nỗ lực để tạo ra các loại vaccine có thể ngăn chặn được các biến thể mới này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]