Ngày 23/6, Bộ Quốc phòng Anh đã bác bỏ thông tin mà Nga đưa ra cùng ngày rằng nước này đã bắn cảnh cáo tàu khu trục HMS Defender của Hải quân Hoàng gia Anh ở khu vực Biển Đen.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh bác thông tin Nga bắn cảnh cáo tàu khu trục ở Biển Đen

Ngày 23/6, Bộ Quốc phòng Anh đã bác bỏ thông tin mà Nga đưa ra cùng ngày rằng nước này đã bắn cảnh cáo tàu khu trục HMS Defender của Hải quân Hoàng gia Anh ở khu vực Biển Đen.

Anh bác thông tin Nga bắn cảnh cáo tàu khu trục ở Biển ĐenTàu khu trục HMS Defender của Hải quân Hoàng gia Anh. (Nguồn: AP)

Theo bộ trên, không có phát bắn cảnh cáo nào nhằm vào tàu HMS Defender.

Tàu khu trục này đơn thuần chỉ thực hiện chuyến hải trình như thường lệ từ Odessa (Ukraine) đến Gruzia thông qua Biển Đen và đó là tuyến đường được luật pháp quốc tế cho phép.

Bộ Quốc phòng Anh cho rằng Nga đang tiến hành một cuộc tập trận bắn đại bác tại Biển Đen và đã cảnh báo về hoạt động này cho các bên liên quan trong khu vực.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Biển Đen và lực lượng tuần duyên thuộc Cơ quan An ninh liên bang Nga đã ngăn chặn hành động vi phạm lãnh hải Nga của tàu khu trục HMS Defender ở khu vực Biển Đen .

Theo phía Nga, tàu khu trục HMS Defender đã tiến sâu vào vùng biển của Nga 3km ở khu vực mũi Fiolent thuộc Bán đảo Crimea.

Tàu tuần tra của Nga đã bắn cảnh cáo trong khi máy bay ném bom Su-24M đã thả bom cảnh cáo tàu khu trục của Anh. Sau đó, tàu HMS Defender đã rời khỏi vùng biển của Nga.

Sau vụ việc này, tùy viên quân sự tại Đại sứ quán Anh ở Moskva đã được triệu đến trụ sở Bộ Quốc phòng Nga liên quan đến hành động vi phạm lãnh hải trên của tàu khu trục HMS Defender.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga ngày 23/6 tuyên bố Moskva coi vụ việc trên là một “hành động khiêu khích rõ ràng” của phía Anh.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết sẽ triệu Đại sứ Anh về vụ việc này.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]