(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9/10, Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, các lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ ít nhất 158 đối tượng tình nghi có liên hệ với nhóm vũ trang đảng Công nhân người Kurd (PKK) trong một chiến dịch truy quét diễn ra đồng thời trên toàn quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

An ninh Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hơn 150 đối tượng có liên hệ với PKK

Ngày 9/10, Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, các lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ ít nhất 158 đối tượng tình nghi có liên hệ với nhóm vũ trang đảng Công nhân người Kurd (PKK) trong một chiến dịch truy quét diễn ra đồng thời trên toàn quốc.

Trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cảnh sát và các lực lượng an ninh nước này đã tiến hành đồng thời chiến dịch truy quét và ngăn chặn hoạt động của các thành viên PKK tại thủ đô Ankara, thành phố Istanbul cùng một số tỉnh miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện chiến dịch hiện vẫn đang tiếp diễn. Trong số những đối tượng bị bắt giữ có Mehmet Serif Camci, lãnh đạo đảng Dân chủ Nhân dân người Kurd (HDP) tại tỉnh Diyarbakir, Đông Nam nước này. HDP vốn bị Ankara cáo buộc có liên hệ với PKK. Tuy nhiên, HDP luôn bác bỏ cáo buộc này. Trong khi đó, được sự hỗ trợ của cơ quan tình báo, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện và bắt giữ Devlet Aslan, một thành viên cấp cao của PKK tại tỉnh Batman, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Các nguồn tin an ninh cho biết, đối tượng này được xác nhận là một trong những người đứng đầu của PKK có chi nhánh tại Bỉ. Kể từ năm 1984, PKK đã tiến hành các hoạt động vũ trang chống lại Ankara nhằm đòi quyền tự trị rộng rãi hơn cho cộng đồng người Kurd ở khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Hơn 40.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng PKK kể từ năm 1984. Các cuộc xung đột gia tăng sau khi lệnh ngừng bắn giữa hai bên đổ vỡ vào năm 2015.


HG (Theo TTXVN/AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]