Bộ trưởng Y tế Ai Cập Hala Zayed tuyên bố rằng các công dân nước này sẽ có thể bắt đầu đăng ký tiêm vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ tuần này. Đây được xem là bước đi tiếp theo trong khuôn khổ chiến dịch tiêm vắcxin ngừa COVID-19 của quốc gia Bắc Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ai Cập ưu tiên tiêm vắcxin ngừa COVID-19 cho người cao tuổi

Bộ trưởng Y tế Ai Cập Hala Zayed tuyên bố rằng các công dân nước này sẽ có thể bắt đầu đăng ký tiêm vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ tuần này. Đây được xem là bước đi tiếp theo trong khuôn khổ chiến dịch tiêm vắcxin ngừa COVID-19 của quốc gia Bắc Phi.

Ai Cập ưu tiên tiêm vắcxin ngừa COVID-19 cho người cao tuổiPhun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Giza, Ai Cập. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra cùng ngày, bà Zayed khẳng định theo kế hoạch tiêm chủng ngừa COVID-19 đã được công bố trước đó, việc tiêm vắcxin sẽ được ưu tiên cho người cao tuổi và những người mắc các bệnh mãn tính.

Bộ Y tế Ai Cập đã lập một trang web từ đầu năm nay để người dân đăng ký trước việc tiêm vắcxin ngừa COVID-19. Những người đăng ký trên trang web này sẽ nhận được tin nhắn thông báo thời gian và địa điểm nhận vắcxin.

Trước đó, Ai Cập đã bắt đầu chiến dịch tiêm vắcxin ngừa COVID-19 vào cuối tháng 1 vừa qua với việc ưu tiên cho các nhân viên y tế tại những bệnh viện chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19 bằng cách sử dụng vắcxin Sinopharm của Trung Quốc.

Ngoài ra, cũng trong buổi họp báo trên, Bộ trưởng Zayed cho biết thêm Ai Cập sẽ nhận được một lô hàng lớn vắcxin Sinopharm của Trung Quốc trong vòng vài giờ tới từ Bắc Kinh.

Bà Zayed cũng thông báo rằng Ai Cập cũng sẽ nhận được tổng cộng 8,6 triệu liều vắcxin do hãng dược phẩm AstraZeneca của Anh-Thụy Điển phát triển vào cuối tháng này.

Trước đó hồi tháng 12/2020, Ai Cập đã nhận được lô vắcxin đầu tiên gồm 50.000 liều vắcxin Sinopharm của Trung Quốc từ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Bắc Kinh đã cam kết sẽ sớm cung cấp cho Cairo khoảng 300.000 liều vắcxin Sinopharm .

Trong tháng 1, Ai Cập cũng đã nhận được lô vắcxin đầu tiên của AstraZeneca từ Liên minh toàn cầu về vắcxin và tiêm chủng (GAVI).

Theo bà Zayed, Ai Cập sẽ nhận được tổng cộng 40 triệu liều vắcxin từ GAVI trong cả năm 2021. Bà Zayed cũng thông báo trong buổi họp báo rằng không có tác dụng phụ bất ngờ nào được ghi nhận cho đến nay sau khi những mũi vắcxin đầu tiên được tiêm cho các bác sĩ và nhân viên y tế.

Bà nói thêm rằng một số nhân viên y tế hiện đang tiếp nhận mũi thứ hai. Bà Zayed cho biết bộ này đã lập các địa điểm tại tất cả 27 tỉnh, thành trên cả nước để công dân đến tiêm vắcxin, đồng thời nhấn mạnh rằng bộ sẽ theo dõi tình trạng sức khỏe của các công dân sau khi tiêm vắcxin.

Cùng ngày, người đứng đầu Ủy ban khoa học chống COVID-19 thuộc Bộ Y tế Ai Cập , Hossam Hosny cho biết có 4 quy trình điều trị đã được áp dụng kể từ khi Ai Cập ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên.

Theo ông Hosny, cơ quan này sẽ tiếp tục ứng dụng các phương pháp điều trị mới nhất, được thông qua vào tháng 11 năm ngoái, sau khi thu được kết quả thành công.

Ông lưu ý rằng một số loại thuốc sẽ được bổ sung sau khi chứng minh hiệu quả của chúng trong thời gian gần đây.

Theo số liệu thống kê mới nhất, tính đến nay, Ai Cập đã ghi nhận tổng cộng 177.543 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 10.298 ca tử vong./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]