Diễn đàn về các nỗ lực xây dựng tại các quốc gia Arab đã khai mạc ngày 10/6 với trọng tâm là tái thiết Dải Gaza của Palestine .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ai Cập tổ chức diễn đàn thực thi sáng kiến tái thiết Dải Gaza

Diễn đàn về các nỗ lực xây dựng tại các quốc gia Arab đã khai mạc ngày 10/6 với trọng tâm là tái thiết Dải Gaza của Palestine .

Ai Cập tổ chức diễn đàn thực thi sáng kiến tái thiết Dải GazaĐại sứ Palestine tại Cairo Diab Al-Louh. (Nguồn: egypttoday)

Được tổ chức tại thủ đô Cairo của Ai Cập , diễn đàn Cairo Construction Hub, dự kiến kéo dài 3 ngày, có sự tham gia của nhiều doanh nhân, các chuyên gia và quan chức Ai Cập và nước ngoài, trong đó có Đại sứ Palestine tại Cairo Diab Al-Louh.

Diễn đàn bao gồm một loạt sự kiện chuyên về thảo luận phát triển đô thị, xây dựng, kỹ thuật, kiến trúc và xây dựng nhà sản xuất vật liệu.

Đại sứ Diab Al-Louh cho biết: “Dải Gaza đang rất cần biến các ý tưởng tái thiết thành hành động trên thực địa.” Ông đánh giá cao các nỗ lực của Ai Cập nhằm tái thiết Dải Gaza , trong khi hoan nghênh các công ty của Ai Cập tham gia tiến trình tái thiết tại khu vực duyên hải bị phong tỏa này.

Ai Cập làm trung gian cho một thỏa thuận ngừng bắn, ký ngày 20/5 nhằm chấm dứt 11 ngày giao tranh khiến ít nhất 250 người Palestine và 12 người Israel thiệt mạng.

Sau đó, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi cam kết 500 triệu USD để tái thiết Dải Gaza , nơi nhiều tòa nhà và công trình đã bị hư hại nặng nề trong các cuộc không kích gần đây của Israel.

Ít nhất 16.800 ngôi nhà đã bị hư hại, trong đó 1.000 nhà bị phá hủy hoàn toàn và 1.800 căn hộ không đảm bảo điều kiện sinh sống cho người dân.

Ông Ahmed Abou Hashima, CEO của công ty thép Ai Cập (Egyptian Steel) và cũng là một nghị sỹ của Ai Cập, cho biết các công ty của Ai Cập đã bắt đầu thực hiện sáng kiến tái thiết Gaza của Tổng thống Sisi.

Ông khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng cung cấp thép và ximăng cho Gaza.” Theo ông, việc này cũng giúp các công ty của Ai Cập mở những cơ hội mới cho việc kinh doanh ngoài Ai Cập.

Về phần mình, Đại sứ Al-Louh bày tỏ hy vọng các nước tài trợ sẽ tiếp xúc với các công ty của người Palestine ở địa phương nhằm tái thiết nền kinh tế Gaza và giảm tỷ lệ thất nghiệp hiện đã lên tới 50%.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]