Ngày 5/8, một quan chức Ai Cập cho biết Cairo đang tăng cường liên lạc với Israel và các phe phái Palestine để chấm dứt leo thang căng thẳng hiện nay ở Dải Gaza nhằm duy trì lệnh ngừng bắn năm 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ai Cập tích cực trung gian giữa Israel và Palestine

Ngày 5/8, một quan chức Ai Cập cho biết Cairo đang tăng cường liên lạc với Israel và các phe phái Palestine để chấm dứt leo thang căng thẳng hiện nay ở Dải Gaza nhằm duy trì lệnh ngừng bắn năm 2021.

Ai Cập tích cực trung gian giữa Israel và PalestineĐụng độ giữa lực lượng an ninh Israel và người Palestine tại đền thờ Al Aqsa (còn được gọi là Núi Đền) ở Đông Jerusalem, ngày 15/4/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu với kênh truyền hình Extra News, quan chức trên nhấn mạnh Ai Cập đang thực hiện vai trò truyền thống của mình trong các cuộc khủng hoảng, song từ chối nói về kết quả lớn lao của các cuộc đàm phán giữa Israel và các phe phái ở Palestine.

Trong khi đó, theo giới chức Palestine, chiều 5/8, Israel đã triển khai các cuộc không kích vào Dải Gaza, làm chết ít nhất 15 người, trong đó có một chiến binh cấp cao của nhóm Thánh chiến Hồi giáo Jihad và làm bị thương hàng chục người khác. Ngay lập tức, nhóm Jihad tuyên bố sẽ trả đũa các hành động này của Israel.

Quan chức Ai Cập cho biết thêm các nỗ lực của Cairo sẽ không dừng lại và liên lạc đã được duy trì liên tục kể từ khi bắt đầu tình trạng căng thẳng hiện nay và Cairo tập trung vào việc ngăn chặn leo thang giữa Israel và các phe phái của Palestine. Theo quan chức Ai Cập, mục tiêu của Cairo là tiếp tục duy trì ngừng bắn, ổn định tình hình khu vực.

Vào tháng 5 năm ngoái, Ai Cập đã làm trung gian cho lệnh ngừng bắn giữa các phe phái Palestine ở Dải Gaza - bao gồm Hamas và nhóm Thánh chiến Hồi giáo Jihad - và Israel để ngăn chặn một cuộc tấn công tàn khốc của Tel Aviv nhằm vào dải đất này.

Kể từ đó, Ai Cập đã triển khai các nỗ lực tái thiết quy mô lớn ở Dải Gaza-nơi ở của hơn 2 triệu người Palestine đã và đang sinh sống dưới sự bao vây của Israel kể từ 16 năm trước.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]