Ai Cập và Jordan ngày 31/5 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của một khuôn khổ chính trị cho phép nối lại các cuộc đàm phán giữa Palestine và Israel trên cơ sở giải pháp hai nhà nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ai Cập, Jordan kêu gọi giải pháp trong vấn đề Palestine-Israel

Ai Cập và Jordan ngày 31/5 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của một khuôn khổ chính trị cho phép nối lại các cuộc đàm phán giữa Palestine và Israel trên cơ sở giải pháp hai nhà nước.

Ai Cập, Jordan kêu gọi giải pháp trong vấn đề Palestine-IsraelNgười thợ cắt tóc Palestine cắt tóc miễn phí cho khách hàng bên căn nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel xuống thị trấn Beit Lahia, Dải Gaza. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ai Cập, Ngoại trưởng nước này Sameh Shoukry đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Jordan Ayman Al-Safadi để thảo luận về những diễn biến mới nhất liên quan cuộc khủng hoảng Israel-Palestine .

Hai quan chức ngoại giao hàng đầu của Ai Cập và Jordan đã nhất trí về sự cần thiết phải có một lộ trình đàm phán trên cơ sở giải pháp hai nhà nước, bao gồm việc thành lập một nhà nước Palestine độc lập dựa theo biên giới năm 1967 với Đông Jerusalem là thủ đô.

Ông Shoukry đã thảo luận về các nỗ lực ngoại giao tích cực của Ai Cập nhằm củng cố lệnh ngừng bắn do Cairo làm trung gian giữa Israel và Phong trào Hamas ở Dải Gaza.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ai Cập cho hay ngoại trưởng hai nước cũng đã trao đổi về các ý tưởng được đưa ra nhằm tái thiết Gaza và nhất trí về việc tiếp tục liên lạc với sự phối hợp của Chính quyền Palestine (PNA).

Ông Shoukry và ông Al-Safadi khẳng định tầm quan trọng của các nỗ lực không ngừng nhằm hỗ trợ PNA và cải thiện điều kiện sống cho người Palestine ở Dải Gaza và Bờ Tây, với sự hợp tác với các đối tác quốc tế.

Hai bên cũng thảo luận về mối quan hệ song phương cũng như những diễn biến khu vực và quốc tế khác mà hai bên cùng quan tâm.

Kể từ khi xảy ra cuộc xung đột kéo dài 11 ngày giữa các lực lượng tại Gaza và quân đội Israel, Ai Cập và Jordan đã phối hợp chặt chẽ nhằm ổn định tình hình ở Palestine và đảm bảo giảm leo thang ở các vùng lãnh thổ của Palestine.

Ai Cập và Jordan, hai đối tác quan trọng trong khu vực, tiếp tục tham vấn để củng cố lệnh ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza.

Cuộc xung đột kéo dài 11 ngày được coi là nghiêm trọng nhất kể từ năm 2014./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]