Ngày 5/8, Bộ Quốc phòng Afghanistan thông báo 50 tay súng Taliban đã đầu hàng các lực lượng an ninh nước này ở tỉnh miền Bắc Jawzjan vào đêm 4/8 trong bối cảnh giao tranh bùng phát tại đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Afghanistan: 50 tay súng Taliban đầu hàng các lực lượng an ninh

Ngày 5/8, Bộ Quốc phòng Afghanistan thông báo 50 tay súng Taliban đã đầu hàng các lực lượng an ninh nước này ở tỉnh miền Bắc Jawzjan vào đêm 4/8 trong bối cảnh giao tranh bùng phát tại đây.

Afghanistan: 50 tay súng Taliban đầu hàng các lực lượng an ninhCác tay súng được cho là thành viên Taliban bị bắt giữ tại Afghanistan. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Trong thông báo trên mạng xã hội Twitter, Phó phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan Fawad Aman nêu rõ: “50 tay súng Taliban đã đầu hàng Các lực lượng an ninh và quốc phòng Afghanistan (ANDSF) cùng nhiều vũ khí và đạn dược thu giữ tại huyện Khawja Dokoh của tỉnh Jawzjan.”

Ngoài ra, ông Fawad Aman cho biết thêm tại tỉnh Laghman, miền Đông nước này, vào rạng sáng cùng ngày, Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan cũng đã giành lại quyền kiểm soát quận Badpakh sau khi tiến hành chiến dịch truy quét các tay súng Taliban vào đêm 4/8.

Trong ngày 5/8, 2 binh sỹ Afghanistan và ít nhất 36 tay súng Taliban đã thiệt mạng, ngoài ra 52 tay súng khác đã bị thương sau khi lực lượng chính phủ đẩy lùi một cuộc tấn công ở tỉnh Nangarhar, miền Đông nước này.

Người phát ngôn chính quyền tỉnh Nangarhar, ông Attahullah Khogiani, cho biết các cuộc đụng độ nổ ra giữa quân đội với hàng trăm phần tử Taliban có trang bị súng và vũ khí hạng nặng, bao gồm cả lựu đạn phóng tên lửa.

Ông Khogiani xác nhận ngoài các trường hợp thiệt mạng nói trên, 4 binh sỹ Afghanistan cũng bị thương trong cuộc giao tranh kéo dài nhiều giờ.

Nhiều tỉnh của Afghanistan đã chứng kiến các cuộc giao tranh ác liệt trong những tháng gần đây khi các tay súng Taliban được cho là đã đánh chiếm khoảng 200 quận, huyện kể từ khi các lực lượng do Mỹ dẫn đầu bắt đầu rút quân vào tháng 5 năm nay.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]