(Baothanhhoa.vn) - Xác định nông nghiệp, nông thôn là một trong những lĩnh vực ưu tiên đầu tư vốn, những năm qua Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Thanh Hóa (Agribak Bắc Thanh Hóa) đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các nghị định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Sát cánh cùng nông dân dân vươn lên làm giàu

Xác định nông nghiệp, nông thôn là một trong những lĩnh vực ưu tiên đầu tư vốn, những năm qua Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Thanh Hóa (Agribak Bắc Thanh Hóa) đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các nghị định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Sát cánh cùng nông dân dân vươn lên làm giàuAgribank Hoằng Hóa kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay đầu tư phát triển mô hình nuôi tôm tại xã Hoằng Ngọc.

Theo đó, Agribank Bắc Thanh Hóa đã triển khai các chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp đầu mối tổ chức mô hình liên kết với nông dân từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao gia tăng giá trị sản phẩm. Đồng thời, nâng cao hiệu quả thẩm định và đánh giá mức độ tín nhiệm của khách hàng để tăng cường khả năng cho vay, nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nhiều năm qua, mỗi khi cần vốn để mở rộng, chuyển dịch mô hình sản xuất, anh Lê Ngọc Nam ở thôn Hạ Vũ 1, xã Hoằng Đạt (Hoằng Hóa) đều tìm đến “người bạn đồng hành” Agribank. Được biết trước đây, anh chủ yếu trồng những cây rau màu ngắn ngày như cà chua, dưa chuột, khoai tây... nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Do đó, anh đã chủ động tích tụ đất đai, thuê đất của người dân trong xã để xây dựng mô hình nông nghiệp theo hướng công nghệ cao nhưng lại gặp khó khăn về nguồn vốn. Khi đặt vấn đề muốn tiếp cận nguồn vốn ngân hàng để chuyển đổi mô hình, anh được cán bộ tín dụng Agribank Hoằng Hóa hỗ trợ vay 2 tỷ đồng đầu tư phát triển. Từ đó, anh đầu tư khu sản xuất theo hướng công nghệ cao hơn 3 ha, trồng các loại cây như dâu tây, dưa Kim Hoàng Hậu, dưa chuột... trong nhà lưới. Doanh thu hàng năm đạt hơn 1 tỷ đồng. Hiện nay gia đình anh đang tạo việc làm cho 7 lao động với thu nhập 6 triệu đồng/người/tháng.

Nói về vai trò của nguồn vốn tín dụng đối với nông nghiệp, nông thôn, Chủ tịch UBND xã Hoằng Đạt Nguyễn Viết Diện cho biết: “Hàng năm, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch và phối hợp với các ngân hàng, trong đó có Agribank Hoằng Hóa tập trung hỗ trợ nguồn vốn cho người dân phát triển sản xuất. Từ nguồn vốn của ngân hàng, nhiều hộ dân trên địa bàn đã đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng bền vững, phát triển ngành nghề, nhất là nghề mộc truyền thống của đia phương, tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt công tác tín chấp cho người dân vay vốn đầu tư phát triển kinh tế.

Coi nông nghiệp, nông thôn là một trong các lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong đầu tư và mở rộng tín dụng, Agribank Bắc Thanh Hóa đã chủ động cân đối nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ doanh nghiệp, người dân đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, XDNTM, từ đó giúp khách hàng khu vực nông thôn có điều kiện tiếp cận thuận lợi hơn nguồn vốn ngân hàng. Sau gần 5 năm thành lập, Agribank Bắc Thanh Hóa luôn bám sát địa bàn cùng nông dân và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Không chỉ đáp ứng nguồn vốn đầu tư mà còn cùng người dân tháo gỡ khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất, Agribank Bắc Thanh Hóa đã tạo dựng được niềm tin, uy tín vững chắc đối với khách hàng, cấp ủy, chính quyền địa phương...

Giám đốc Agribank Bắc Thanh Hóa Nguyễn Thái Triệu cho biết: "Thấu hiểu và luôn sát cánh để người dân vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương, ngân hàng đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền các chương trình cho vay ưu đãi của ngân hàng, đặc biệt là các chương trình cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, tiếp tục mở các lớp tập huấn cho các tổ vay vốn, bảo đảm phát huy vai trò ngân hàng hàng đầu trong thực hiện chính sách “tam nông”, bảo đảm tất cả khách hàng đủ điều kiện vay và có nhu cầu vay đều được đáp ứng đầy đủ, kịp thời về vốn".

Với mong muốn tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đến người dân được thuận lợi, Agribank Bắc Thanh Hóa đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm cải tiến thủ tục cho vay, chủ động tiếp cận khách hàng, cung cấp các dịch vụ ngân hàng số, hướng đến xây dựng Agribank hiện đại và hội nhập, giữ vững vai trò tiên phong, chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]