(Baothanhhoa.vn) - Cứ đều đặn 1 tuần 4 buổi, sảnh tầng 1 nhà A15, hành lang và thậm chí là ngay tại phòng bệnh của các khoa, Trung tâm lâm sàng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa lại được chuyển đổi công năng, trở thành một “salon tóc” đặc biệt.

“Salon tóc” đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Cứ đều đặn 1 tuần 4 buổi, sảnh tầng 1 nhà A15, hành lang và thậm chí là ngay tại phòng bệnh của các khoa, Trung tâm lâm sàng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa lại được chuyển đổi công năng, trở thành một “salon tóc” đặc biệt.

“Salon tóc” đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh HóaHơn 2 năm qua, Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa kết nối với Câu lạc bộ Thiện nguyện Từ Tâm tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân.

Những vị khách đặc biệt

Bệnh viện biến thành “salon” tóc phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hoàn toàn miễn phí, đó là những hình ảnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vào những ngày tổ chức chương trình “Cắt tóc miễn phí”. Chỉ với cây kéo, chiếc ghế nhựa, thậm chí là ngay trên giường bệnh, người thợ cắt tóc là các anh chị thành viên Câu lạc bộ Thiện nguyện Từ Tâm, không chỉ cắt tóc cho các bệnh nhân có thể di chuyển được, các tình nguyện viên và nhân viên công tác xã hội còn đến tận giường bệnh để cắt tóc cho những bệnh nhân bệnh nặng, không thể di chuyển.

Bác L.T.H., ở huyện Hậu Lộc, một bệnh nhân bị đột quỵ đang điều trị tại Khoa Thần kinh – Đột quỵ cho biết, đây là lần thứ 3 bác nhập viện, cả 3 lần bác đều được các tình nguyện viên đến tận giường bệnh để cắt tóc. Cắt miễn phí nhưng những người thợ đều rất lành nghề và chiều lòng “những vị khách hàng đặc biệt” và khó tính như bác.

Còn anh N.T.T., ở huyện Ngọc Lặc, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới vừa được một tình nguyện viên cắt tóc, cạo râu cho hay: "Tôi đi chăm bố ốm được gần 4 tuần rồi, hôm nay được các anh chị tình nguyện cắt tóc tại khoa cho cả 2 bố con, tôi thấy việc làm này thật ý nghĩa. Tôi gửi lời cảm ơn chân thành tới các tình nguyện viên".

“Liều thuốc” tinh thần ấm áp

Nói về sự ra đời của chương trình “Cắt tóc miễn phí”, Thạc sĩ Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết: "Suốt hơn 2 năm qua, Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã kết nối với Câu lạc bộ Thiện nguyện Từ Tâm tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện với mong muốn san sẻ khó khăn và góp chút niềm vui nho nhỏ nhằm động viên tinh thần bệnh nhân trong những ngày nằm viện. Khi mới ra đời, chương trình “cắt tóc miễn phí” chỉ đơn giản là huy động các tình nguyện viên cắt tóc cho bệnh nhân tập trung tại 1 địa điểm trong bệnh viện và 1 tháng 1 lần. Về sau với sự quan tâm hỗ trợ và sự nhiệt tình hưởng ứng của các anh chị Câu lạc bộ Thiện nguyện Từ Tâm, chương trình được tổ chức hằng tuần, rồi nhiều buổi trong tuần ngay tại các khoa, tại giường bệnh. Và điều ý nghĩa nhất là tất cả mọi người khi đến phục vụ bệnh nhân đều trên tinh thần tình nguyện. Tình nguyện nhưng không qua loa đại khái. Mọi người luôn tâm niệm gom nhặt thêm thật nhiều yêu thương để được chia sẻ đến nhiều bệnh nhân hơn. Chúng tôi không đong đếm hiệu quả các hoạt động hỗ trợ người bệnh bằng việc thực hiện bao nhiêu chương trình, có bao nhiêu suất quà được trao tặng, bao nhiêu người bệnh được cắt tóc miễn phí mà những nụ cười, sự thoải mái, thậm chí là cả những giọt nước mắt vui sướng của người bệnh là kết quả mà các hoạt động hướng đến".

“Salon tóc” đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh HóaCác tình nguyện viên và nhân viên công tác xã hội đến tận giường bệnh để cắt tóc cho những bệnh nhân bệnh nặng, không di chuyển được.

Chị Huệ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện Từ Tâm, chia sẻ: “Phục vụ cô, bác bệnh nhân càng phải cẩn trọng và nhẹ nhàng hơn so với phục vụ khách hàng, bởi sức khỏe của bệnh nhân đang rất yếu, lại có nhiều vết thương, nếu không khéo bệnh nhân có thể bị đau hoặc bị nhiễm trùng, lúc đó việc làm tình nguyện sẽ không còn giá trị”.

Với sự đồng hành của các anh chị Câu lạc bộ Thiện nguyện Từ Tâm và các thành viên Phòng Công tác xã hội, nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện có nhu cầu đã được cắt tóc miễn phí. Đặc biệt, một số bệnh nhân nặng, tuổi cao, gặp khó khăn về đi lại, thợ cắt tóc sẽ đến tận buồng bệnh để cắt tóc. Đây là chương trình ý nghĩa nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn, lan tỏa tình yêu thương tới các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện, nhất là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn để họ yên tâm điều trị, nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Bài và ảnh: Hà Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]