(Baothanhhoa.vn) - “Năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm” là những nhận xét của đồng đội khi nói về Trung sĩ Hà Văn Trường, tiểu đội trưởng tiểu đội 9, trung đội 6, đại đội 2, tiểu đoàn 40, trung đoàn 762- Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa.

Tiểu đội trưởng gương mẫu

“Năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm” là những nhận xét của đồng đội khi nói về Trung sĩ Hà Văn Trường, tiểu đội trưởng tiểu đội 9, trung đội 6, đại đội 2, tiểu đoàn 40, trung đoàn 762- Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa.

Tiểu đội trưởng gương mẫu

Tiểu đội trưởng Hà Văn Trường hướng dẫn động tác mẫu cho chiến sỹ.

Hà Văn Trường sinh năm 2002, là người dân tộc Thái, sinh ra và lớn lên tại huyện miền núi Như Xuân. Ấn tượng ban đầu khi gặp gỡ với chàng chiến sỹ trẻ là một nụ cười rạng rỡ, ánh mắt tràn đầy sự quyết tâm, gương mặt rắn rỏi với làn da rám nắng khiến Trường trông già dặn hơn so với cái tuổi 19.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hà Văn Trường đã ước mơ lớn lên được đứng trong hàng ngũ của Đảng và cống hiến sức trẻ xây dựng, bảo vệ quê hương đất nước. Ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Trường tình nguyện viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự. Vượt qua những vòng khám tuyển nghiêm ngặt, Trường may mắn đạt đủ các điều kiện về sức khỏe, lý lịch chính trị… và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020.

Thời gian đầu nhập ngũ, mọi thứ đối với Trường đều mới mẻ, bỡ ngỡ. Cuộc sống sinh hoạt trong môi trường quân ngũ đầy kỷ luật, nghiêm minh khiến Trường gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, xác định đây là niềm vinh dự, tự hào của bản thân, Trường luôn phấn đấu học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, không ngừng trau dồi kiến thức, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Từ những nỗ lực, thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, sau 3 tháng huấn luyện chiến sỹ mới, Trường được chỉ huy đơn vị tạo điều kiện cử đi học lớp tiểu đội trưởng tại trường quân sự Quân khu 4, sau đó về nhận nhiệm vụ tại tiểu đội 9, trung đội 6, đại đội 2, tiểu đoàn 40.

Trên cương vị mới, Trường luôn ý thức được trách nhiệm của mình sẽ lớn hơn và đòi hỏi bản thân phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Với vai trò của một Tiểu đội trưởng, Trường luôn chủ động, nhiệt tình, trách nhiệm, không ngại khó ngại khổ, gương mẫu trong lời nói và việc làm. Là người tận tình hướng dẫn, sâu sát và gần gũi chiến sỹ, Trường thường xuyên kiểm tra nhắc nhở, chấn chỉnh các chiến sỹ chưa thực hiện tốt lễ tiết, tác phong; duy trì tiểu đội luôn sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, tiểu đội của Trường luôn được chỉ huy đơn vị đánh giá cao. Trong sinh hoạt, Hà Văn Trường luôn thẳng thắn, trên tinh thần dân chủ để đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị, chủ động tham mưu cho chỉ huy đơn vị các phương án trong nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới.

Tiểu đội trưởng gương mẫu

Tiểu đội trưởng Hà Văn Trường kiểm tra đường ngắm của chiến sỹ.

Trường chia sẻ: “Tiểu đội em gồm các chiến sỹ ở nhiều độ tuổi, quê quán khác nhau, kiến thức văn hóa không đồng đều. Những ngày đầu nhập ngũ là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với tân binh. Trên cương vị tiểu đội trưởng, cũng là người đi trước, em phải hướng dẫn các đồng chí chiến sỹ mới từ những điều nhỏ nhất trong sinh hoạt, đồng thời em luôn thường xuyên trao đổi để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư tình cảm cũng như nguyện vọng của đồng đội, từ đó chia sẻ và động viên các chiến sỹ mới vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ngoài giờ thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, Trường còn cùng các chiến sỹ trong tiểu đội tích cực tăng gia sản xuất, đảm bảo đủ rau, củ, quả sạch nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày của cán bộ, chiến sỹ; Trường và tiểu đội cũng thường xuyên xây dựng, cải tạo khuôn viên cảnh quan môi trường đơn vị xanh- sạch- đẹp. Bên cạnh đó, Trường luôn chú trọng rèn luyện thể lực qua các hoạt động thể dục thể thao vào mỗi buổi chiều, mà theo Trường đây là việc giúp mình có một nền tảng sức khỏe tốt để thực hiện nhiệm vụ và giúp đỡ chiến sĩ trong tiểu đội cũng như trung đội những lúc gặp khó khăn. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác huấn luyện, Trường còn là một đoàn viên năng nổ, hăng hái trong các hoạt động đoàn thể tại đơn vị.

Khi gặp gỡ, trao đổi với chỉ huy đơn vị, chúng tôi được biết Trường là hạt nhân nòng cốt trong đội văn nghệ của Tiểu đoàn, đã có nhiều đóng góp trong phong trào văn hóa, văn nghệ, được chỉ huy các cấp ghi nhận.

Nhận xét về Trường, Đại úy Mai Đăng Kiên - Tiểu đoàn trưởng cho biết: “Đồng chí Hà Văn Trường là 1 tiểu đội trưởng gương mẫu, một đoàn viên ưu tú, xung kích trong mọi hoạt động của đơn vị. Tuy tuổi đời còn trẻ so với các đồng chí khác nhưng Trường luôn thể hiện được phương pháp tác phong chững chạc, đồng chí luôn năng nổ nhiệt tình trong công tác, khi được phân công nhiệm vụ luôn cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất”.

Với những nỗ lực và thành tích trong học tập rèn luyện, tháng 3 vừa qua tiểu đội trưởng Hà Văn Trường đã được chỉ huy Tiểu đoàn ghi nhận là cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện tháng Thanh niên. Tin tưởng rằng Trường sẽ góp phần cùng đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới năm 2021.

Thu Phương


Thu Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]