(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 6 và 7- 7, huyện Thọ Xuân đã tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) năm 2023 . Đây là đơn vị được giao tổ chức làm trước để các đơn vị tham quan, học tập và rút kinh nghiệm.

Thọ Xuân hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023

Trong 2 ngày 6 và 7- 7, huyện Thọ Xuân đã tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) năm 2023 . Đây là đơn vị được giao tổ chức làm trước để các đơn vị tham quan, học tập và rút kinh nghiệm.

Thọ Xuân hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023

Toàn cảnh khai mạc Diễn tập KVPT huyện Thọ Xuân.

Dự và chỉ đạo có đồng chí Đại tá Vũ Văn Tùng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy quân sự, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, thành viên Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, Tổng đạo diễn diễn tập KVPT năm 2023.

Cuộc diễn tập được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1: Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; giai đoạn 3: Thực hành tác chiến phòng thủ.

Để cuộc diễn tập đạt mục đích, yêu cầu đề ra, Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác phối hợp, tham mưu cho Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, ban hành đầy đủ các văn bản, chỉ đạo, điều hành diễn tập, tổ chức tập huấn bồi dưỡng nội dung cho các lực lượng tham gia diễn tập.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương và lực lượng tham gia diễn tập đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm Chỉ thị diễn tập của cấp trên, phối hợp chặt chẽ và nắm vững quan điểm, đường lối, chiến lược quốc phòng, an ninh của Đảng trong tình hình mới và đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra và bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Thọ Xuân hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023

Diễn tập động viên quân nhân dự bị động viên.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Đại tá Vũ Văn Tùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan đơn vị, các thành phần, lực lượng tham gia diễn tập đã chủ động khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đoàn kết, hiệp đồng, góp phần vào thành công của cuộc diễn tập.

Đồng chí nhấn mạnh, thông qua diễn tập lần này để nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng; chỉ đạo, quản lý, điều hành của chính quyền; khả năng phối hợp tham mưu của cơ quan quân sự, công an, ban, ngành, đoàn thể; trình độ sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chỉ huy, hiệp đồng giữa các cấp, ngành, lực lượng trong vận hành cơ chế, xử trí tình huống về quốc phòng, an ninh xảy ra trên địa bàn, đánh địch tiến công giữ vững khu vực phòng thủ.

Kết thúc diễn tập, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 20 cá nhân đã hoàn thành xuất nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ huyện năm 2023.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]