(Baothanhhoa.vn) - hanh Hóa là tỉnh ven biển Bắc Trung bộ, thuộc vùng trọng điểm kinh tế của miền Trung, có vị trí đặc biệt quan trọng, nhất là về kinh tế, quốc phòng - an ninh.

Bộ CHQS tỉnh thực hiện tốt công tác quân sự quốc phòng địa phương

hanh Hóa là tỉnh ven biển Bắc Trung bộ, thuộc vùng trọng điểm kinh tế của miền Trung, có vị trí đặc biệt quan trọng, nhất là về kinh tế, quốc phòng - an ninh.

Bộ CHQS tỉnh thực hiện tốt công tác quân sự quốc phòng địa phương

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh kiểm tra bắn súng AK.

Xác định rõ điều này, hằng năm, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương. Đặc biệt, trong năm 2020 đã tham mưu triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch COVID-19. Với những kết quả đã đạt được của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Thanh Hóa trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đã thể hiện rõ tinh thần vì Nhân dân phục vụ, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, xứng đáng là điểm tựa tinh thần, chỗ dựa vững chắc của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Công tác giáo dục quốc phòng - an ninh cho các đối tượng được thực hiện chặt chẽ, bảo đảm chất lượng. Nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục thường xuyên được đổi mới, cập nhật kiến thức thực tiễn, phù hợp với từng đối tượng, năm 2020, toàn tỉnh đã bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 7.562 đồng chí. Qua đó góp phần xây dựng LLVT tỉnh ngày càng vững mạnh về tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh xây dựng lực lượng thường trực theo hướng “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ tiếp tục được bảo đảm “vững mạnh, rộng khắp”, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng ngày càng vững mạnh. Đến nay toàn tỉnh có 1.108 cơ sở dân quân tự vệ, với quân số 47.548 đồng chí, chiếm tỷ lệ 1,32% so với dân số. Lực lượng này luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt, đi đầu trong công tác phòng, chống, khắc phục giảm nhẹ thiên tai, vệ sinh môi trường, tìm kiếm cứu nạn... Trong năm 2020, các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm quy định trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), phối hợp nắm chắc tình hình địa bàn, bảo đảm an toàn trong các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương, xử lý kịp thời, hiệu quả, đúng pháp luật các tình huống, không để bị động, bất ngờ. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TM của Tổng Tham mưu trưởng về “Năm kỷ luật, kỷ cương 2020” trong quân đội. Thực hiện tốt công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện theo Chỉ thị số 917/CT-QP của Bộ Quốc phòng và các văn bản hướng dẫn về xây dựng đơn vị “Vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu”.

Công tác khám tuyển, tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2020 thực hiện đúng quy trình, bàn giao đúng, đủ 3.552 chỉ tiêu cho các đơn vị nhận quân, chất lượng tốt, các địa phương, đơn vị thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, hạn chế thấp nhất việc bù đổi, không có loại trả sau giao quân. Vì vậy trong năm, toàn tỉnh đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân trên giao với chất lượng tân binh được đảm bảo và có mặt được nâng lên; chủ động, tích cực trong thực hiện công tác tuyển sinh quân sự, việc xét duyệt hồ sơ, lý lịch, khám sức khỏe bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định.

Bên cạnh nhiệm vụ chính trị trọng tâm, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương của tỉnh thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và công tác dân vận trong tình hình mới. Triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, tích cực giải quyết các chính sách tồn đọng sau chiến tranh. Tổ chức tìm kiếm, quy tập, cất bốc 8 hài cốt liệt sĩ trong nước và 20 hài cốt liệt sĩ tại nước bạn Lào về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm (Bá Thước) và bàn giao cho tỉnh Nghệ An, TP Đà Nẵng đảm bảo trang trọng, đúng quy định; tiếp tục rà soát bổ sung thông tin liệt sĩ và kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ. Công tác xét duyệt, thẩm định hồ sơ và chi trả các chế độ, chính sách cho các đối tượng chặt chẽ. Tích cực tham gia hoạt động phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”... Phối hợp tuyên truyền và định hướng tư tưởng cho Nhân dân, LLVT tỉnh về tình hình biển, đảo và công tác phòng, chống dịch COVID-19; chỉ đạo “Ban Chỉ đạo 35” và “Lực lượng 47” trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, tham gia hiến máu nhân đạo hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt” năm 2020, qua đó, tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân.

Có thể khẳng định kết quả thực hiện nhiệm vụ QS-QP năm 2020 là cơ sở, tiền đề để cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh phát triển vượt bậc, trình độ kỹ thuật, chiến thuật, chuyên môn nghiệp vụ và khả năng SSCĐ không ngừng được nâng lên, làm tốt chức năng phối hợp hiệp đồng với các ban, ngành, đoàn thể, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng toàn diện các mặt công tác; huấn luyện SSCĐ, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh.

Ngọc Lê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]