Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bổ sung 2 cựu đảng viên Dân chủ là Robert F. Kennedy Jr. và Tulsi Gabbard vào nhóm chuyển giao quyền lực tổng thống của mình.

Ông Trump bổ sung cựu đảng viên Dân chủ vào chiến dịch tranh cử

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bổ sung 2 cựu đảng viên Dân chủ là Robert F. Kennedy Jr. và Tulsi Gabbard vào nhóm chuyển giao quyền lực tổng thống của mình.

Ông Trump bổ sung cựu đảng viên Dân chủ vào chiến dịch tranh cửÔng Robert F. Kennedy Jr. (trái) và cựu tổng thống Donald Trump (phải) trong sự kiện tại Glendale, Arizona ngày 23/8. (Nguồn: AP)

Theo phóng viên tại Washington, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa sẽ bổ sung 2 cựu đảng viên Dân chủ là Robert F. Kennedy Jr. và Tulsi Gabbard vào nhóm chuyển giao quyền lực tổng thống của mình.

Động thái này được xem là nhằm tăng sức hút đối với cử tri trong cuộc đua sít sao với Phó Tổng thống Kamala Harris.

Ngày 28/8, tờ The Hill dẫn lời phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Trump, ông Brian Hughes chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn có tiếng nói mạnh mẽ của họ trong nhóm khi chúng tôi nỗ lực khôi phục sự vĩ đại của nước Mỹ,” đồng thời cho rằng động thái này là dấu hiệu cho thấy sự ủng hộ dành cho ông Trump đang rộng mở ở cả hai đảng.

Dư luận cho rằng với việc đưa ông Kennedy Jr., một người nổi tiếng với quan điểm hoài nghi vaccine, và bà Gabbard, người từng bất bình với Chính phủ Mỹ, vào nhóm chuyển giao quyền lực, ông Trump có nguy cơ vấp phải nhiều chỉ trích về việc ủng hộ những nhân vật có quan điểm cực đoan trong nỗ lực trở lại nắm quyền.

Bà Gabbard, cựu Hạ nghị sỹ bang Hawaii, đã thất bại trong cuộc chạy đua giành đề cử ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ vào năm 2020 trước khi bỏ cuộc và ủng hộ ông Joe Biden.

Tuy nhiên, vào năm 2022, bà tuyên bố sẽ rời đảng Dân chủ với một trong những lý do là đảng này kích động “chủ nghĩa phân biệt chủng tộc chống người da trắng”./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]