(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ, bảo tồn các loài chim hoang dã, đặc biệt là vào mùa chim di cư, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có Công văn số 3665/CNN&PTNT-CCKL yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban ngành liên quan phối hợp triển khai thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, bảo tồn các loài chim hoang dã

Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ, bảo tồn các loài chim hoang dã, đặc biệt là vào mùa chim di cư, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có Công văn số 3665/CNN&PTNT-CCKL yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban ngành liên quan phối hợp triển khai thực hiện.

Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, bảo tồn các loài chim hoang dã

Ảnh minh họa.

Cụ thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả các nội dung theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản quy định của pháp luật vê bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn; chỉ đạo Đài Truyền thanh - Truyền hình, phòng Văn hóa thông tin phối hợp với Hạt Kiểm lâm cấp huyện xây dựng, biên tập nội dung tuyên truyền theo chuyên đề và lựa chọn các hình thức tuyên truyền phù hợp với địa bàn để truyền tải thông tin sâu, rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về giá trị đa dạng sinh học, tầm quan trọng của việc bảo vệ, bảo tồn động vật hoang dã nói chung cũng như các loài chim hoang dã, chim di cư nói riêng. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch kiểm tra, chú trọng các địa bàn trọng điểm về giăng lưới, bẫy bắt, mua, bán, vận chuyển chim hoang dã; thực hiện công tác tuyên truyền gắn với việc tiếp tục rà soát, ký cam kết bảo vệ chim hoang dã; duy trì hoạt động, đôn đốc nâng cao trách nhiệm trong quản lý, theo dõi địa bàn của Tổ công tác liên ngành cấp xã. Quy định rõ trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp xã nếu để địa bàn diễn ra tình trạng giăng lưới bẫy bắt hoặc mua bán, vận chuyến chim hoang dã; xác định nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, bảo tồn, ngăn chặn hành vi xâm hại chim hoang dã là một tiêu chí đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể, cá nhân hàng năm.

Chi cục Kiểm lâm chỉ đạo các Hạt Kiểm lâm đôn đốc các Trạm Kiểm lâm, Kiểm lâm địa bàn tham mưu cho UBND cấp huyện, cấp xã về nhiệm vụ, giải pháp quản lý, bảo vệ, bảo tồn và phát triển các loài chim hoang dã; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thanh Hóa đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ, bảo tồn và phát triển các loài chim hoang dã; phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra địa bàn các huyện trọng điểm nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, đặc biệt vào mùa chim di cư.

Đề nghị Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyên thông, Cục Quản lý thị trường theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Chi cục Kiểm lâm, UBND các huyen, thị xã, thành phố thực hiện đầy đủ các nội dung, nhiệm vụ theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh; thực hiện hiệu quả, ổn định công tác quản lý, bảo vệ, bảo tồn và phát triên các loài chim hoang dã trên địa bàn tỉnh theo hướng bền vững.

Đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thanh Hóa tăng cường xây dựng các tin, bài, phóng sự với các nội dung liên quan để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyên trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Kết quả thực hiện của các đơn vị, đề nghị thông tin, báo cáo về Sở Nông nghiệp và PTNT (qua Chi cục Kiểm lâm - số 03, Hạc Thành, TP. Thanh Hóa, địa chỉ email: bttn.ccklth@gmaU.com) trước ngày 23 hàng tháng để tổng họp, báo cáo UBND tỉnh.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]