(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, ngày 27-2, 90 thanh niên đến từ các huyện của tỉnh sẽ được Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận vào đơn vị huấn luyện, công tác. Nhằm giúp chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập với môi trường Quân đội và yên tâm công tác, Tiểu đoàn 40 đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị tiếp nhận và huấn luyện chiến sỹ mới năm 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiểu đoàn 40 chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận chiến sỹ mới

Theo kế hoạch, ngày 27-2, 90 thanh niên đến từ các huyện của tỉnh sẽ được Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận vào đơn vị huấn luyện, công tác. Nhằm giúp chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập với môi trường Quân đội và yên tâm công tác, Tiểu đoàn 40 đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị tiếp nhận và huấn luyện chiến sỹ mới năm 2021.

Tiểu đoàn 40 chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận chiến sỹ mới

Để chiến sỹ mới có điều kiện học tập, rèn luyện được tốt, Tiểu đoàn 40 đã kiện toàn khung huấn luyện chiến sỹ mới, tiến hành tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện; tập trung vào các nội dung tập huấn với nhiều nội dung mới, nhằm nâng cao năng lực chỉ đạo và thực hành huấn luyện, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất từ chỉ huy đến đơn vị.

Cùng với đó, Tiểu đoàn đã chuẩn bị đầy đủ hệ thống sổ sách, giáo án huấn luyện, sổ sách công tác Đảng, công tác chính trị theo đúng quy định.

Hệ thống thao trường, bãi tập, mô hình học cụ huấn luyện đến hệ thống biển bảng xây dựng chính quy đều được đơn vị tu sửa, làm mới đầy đủ, đồng bộ, bảo đảm sát với điều kiện của từng nội dung khoa mục...

Để bảo đảm tốt nơi ăn ở cho chiến sĩ mới, các đơn vị đã tổ chức củng cố, sơn sửa mới toàn bộ hệ thống doanh trại, sắp xếp nơi ăn ở, chuẩn bị đầy đủ hệ thống giường tầng, chăn, màn, đệm và các doanh cụ sinh hoạt của chiến sĩ mới để các chiến sĩ mới cảm thấy gần gũi và nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới.

Với tình hình dịch Covid-19 có thể kéo dài và phức tạp, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn đã xây dựng phương án, kế hoạch tiếp nhận chiến sĩ mới đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, đơn vị đã chú trọng công tác vệ sinh phòng dịch nơi sinh hoạt, học tập, công tác của cán bộ, chiến sỹ. Chiến sĩ mới trước khi nhập ngũ vào đơn vị sẽ được đo thân nhiệt, thăm khám, kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng tại địa phương. Khi vào đơn vị, chiến sĩ mới sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, đeo khẩu trang y tế, phun xịt thuốc khử trùng, rửa tay nước sát khuẩn…

Với sự quyết tâm, nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 762, đến nay công tác chuẩn bị tiếp nhận chiến sĩ mới của đơn vị đã hoàn thành đúng tiến độ. Trung đoàn đã sẵn sàng đón nhận và bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất cho huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]