(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-9, Ban CHQS huyện Quảng Xương đã tổ chức khai mạc huấn luyện dân quân biển năm 2022. Trong đợt này có 50 đồng chí thuộc 5 tiểu đội dân quân biển của 5 xã gồm: Tiên Trang, Quảng Hải, Quảng Thái, Quảng Lưu và Quảng Thạch.

Quảng Xương khai mạc huấn luyện dân quân biển năm 2022

Sáng 8-9, Ban CHQS huyện Quảng Xương đã tổ chức khai mạc huấn luyện dân quân biển năm 2022. Trong đợt này có 50 đồng chí thuộc 5 tiểu đội dân quân biển của 5 xã gồm: Tiên Trang, Quảng Hải, Quảng Thái, Quảng Lưu và Quảng Thạch.

Quảng Xương khai mạc huấn luyện dân quân biển năm 2022

Lực lượng dân quân biển tham gia huấn luyện.

Trong thời gian 12 ngày huấn luyện, lực lượng dân quân biển sẽ được giáo dục chính trị, giáo dục pháp luật về một số nội dung như: Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển và Luật Biển Việt Nam, tuyên bố ứng xử các bên ở Biển Đông; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên vùng biển Việt Nam và địa phương; nhiệm vụ của dân quân tự vệ biển tham gia bảo về chủ quyền biển đảo.

Cùng với đó, các cán bộ, chiến sỹ được huấn luyện các nội dung quân sự: bài bắn mục tiêu trên biển; một số quy định về ký, tín, ám hiệu hiệp đồng trên biển; một số phương pháp hoạt động chiến đấu phòng thủ của dân quân tự vệ biển; tiểu đội, trung đội đánh địch đổ bộ đường biển...

Thông qua công tác huấn luyện nhằm nâng cao nhận thức cho lực lượng dân quân biển về chính trị, trình độ kỹ thuật, chiến thuật của cá nhân hoạt động trên biển; khả năng sử dụng vũ khí, trang bị hiện có, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng trong công tác chuẩn bị chiến đấu và thực hành chiến đấu.

Dự kiến đợt huấn luyện sẽ kết thúc vào trung tuần tháng 9-2022.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]