(Baothanhhoa.vn) - Đúng ngày tết Độc lập của dân tộc, nhận được lệnh hành quân giúp nhân dân vùng lũ, gần 100 cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 762, Bộ CHQS Thanh Hóa đã khẩn trương cơ động về xã Cẩm Lương và Cẩm Phong (Cẩm Thủy) giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ, nhanh chóng ổn định đời sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lực lượng vũ trang Thanh Hóa vinh dự giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Đúng ngày tết Độc lập của dân tộc, nhận được lệnh hành quân giúp nhân dân vùng lũ, gần 100 cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 762, Bộ CHQS Thanh Hóa đã khẩn trương cơ động về xã Cẩm Lương và Cẩm Phong (Cẩm Thủy) giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ, nhanh chóng ổn định đời sống.

Lực lượng vũ trang Thanh Hóa vinh dự giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ Cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 762, Bộ CHQS Thanh Hóa giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tại xã Cẩm Phong, hơn 1km đường của thôn Nghĩa Dũng đất bùn đọng lại trên mặt đường dày khoảng 50cm. Việc đi lại, di chuyển của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Cảm thông trước những tổn thất, khó khăn của bà con, cán bộ, chiến sỹ đơn vị đã tập trung tổ chức nạo vét, gạt xúc lượng bùn đất, trước hết là tạo hành lang cho việc đi lại của nhân dân địa phương, thuận tiện cho công tác khắc phục.

Cùng với đó, một lực lượng nhanh chóng vệ sinh khu vực trường học, nhà văn hóa, trạm xá và các công trình an sinh xã hội của địa phương. Tại các điểm trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, bàn ghế, phòng học và các trang thiết bị dạy học đều đã được bộ đội tổ chức lau chùi sạch sẽ, kê kích bàn ghế, sắp xếp lại dụng cụ học tập của nhà trường, đảm bảo cho các em học sinh được khai giảng đúng kế hoạch.

Lực lượng vũ trang Thanh Hóa vinh dự giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Quần áo bê bết bùn đất, khuôn mặt đẫm mồ hôi, luôn tay nạo vét đất bùn, Binh nhất Lương Trung Kiên thuộc Đại đội 2, Trung đoàn 762 phấn khởi: Được giúp dân trong hoàn cảnh này cũng là vinh dự của người lính, chúng em hành quân từ rạng sáng, lên đến đây là bắt tay vào việc ngay. Nhiều hoàn cảnh nhìn thương tâm lắm, có gia đình chỉ còn sót lại giường tủ, bàn ghế, bát đũa, còn đồ dùng thì hư hỏng hết…

Gia đình ông Nguyễn Mạnh Khấn, thôn Nghĩa Dũng, xã Cẩm Phong thuộc hộ khó khăn, neo người, con cái đều ở xa, nước lũ lên quá nhanh toàn bộ gia sản của ông bà đã bị ngâm chìm trong bùn nước, khi nước rút, lượng bùn bám lại dày đến hơn 1m,… Được cán bộ, chiến sỹ đơn vị ưu tiên giúp đỡ trước, hàng trăm khối bùn đất đã được bộ đội ùn đẩy ra khỏi nhà, đồ đạc được lau rửa, sắp xếp lại… Thoăn thoắt lau chùi mấy chiếc bát dính đầy bùn đất, ông Nguyễn Mạnh Khấn phân trần: Tôi đã 70 tuổi nhưng chưa tùng gặp cơn lũ lớn đến vậy, nhà chỉ có 2 ông bà, nếu không có bộ đội đến giúp chưa chắc tối nay ông bà tôi đã được về nhà, dù đồ đạc không còn gì nhưng tối nay có thể ngủ lại tại nhà được rồi…

Lực lượng vũ trang Thanh Hóa vinh dự giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Để xử lý, khống chế dịch bệnh sau mưa lũ, lực lượng Quân y của Bộ CHQS Thanh Hóa đã được tăng cường thêm 2 tổ quân y của Quân khu 4 đến các địa phương bị ngập lụt nặng, tổ chức hướng dẫn cho nhân dân vệ sinh giếng nước, chú trọng các gia đình đang sử dụng giếng nước khơi để ăn uống sinh hoạt; hướng dẫn nhân dân cách sử dụng, làm sạch nguồn nước, phun hóa chất tiêu độc khử trùng xung quanh nơi ở.

Cơn lũ đi qua, toàn huyện Cẩm Thủy đã có 3 người chết, 2 người vẫn còn mất tích, hơn 4.200 hộ, trên 21.000 khẩu bị ngập nhà cửa; gần 3.600 hộ với trên 20.000 khẩu phải sơ tán. Có 11 điểm trường, 5 trạm y tế, 4 công sở,hàng chục nhà văn hóa thôn, bưu điện văn hóa xã, trạm biến áp và nhiều trạm bơm bị ngập, nhiều tuyến giao thông liên xã, liên thôn vùng trũng thấp vẫn đang chìm ngập trong nước. Các công trình giao thông, thủy lợi, viễn thống hư hỏng. Bên cạnh đó, hàng nghìn ha hoa màu, lúa, ngô, mía đang có nguy cơ mất trắng…

Lực lượng vũ trang Thanh Hóa vinh dự giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Bà Mai Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy cho biết: Hiện tại địa phương có tới 15 xã bị ngập lụt, nhà ai cũng cần nhân lực để khắc phục hậu quả. Được bộ đội về giúp đỡ, bà con và cấp ủy chính quyền rất phấn khởi. Trước mắt là các cháu học sinh của địa phương sẽ được tổ chức khai giảng đúng kế hoạch. Ngay trong ngày hôm nay, nhiều công trình sinh hoạt cộng đồng của địa phương cũng đã được bộ đội khắc phục. Nếu không có sự giúp đỡ của bộ đội, các địa phương sẽ gặp khó khăn để sớm ổn định đời sống của nhân dân …

Trước những tổn thất nặng nề của địa phương, cán bộ, chiến sĩ LLVT Thanh Hóa với tinh thần tích cực, khẩn trương, trách nhiệm đang tích cực giúp nhân dân khắc phục hậu quả với mong muốn nhân dân vùng lũ ổn định cuộc sống một cách nhanh nhất.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]