(Baothanhhoa.vn) - Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo giúp dân khắc phục sạt lở do mưa lớn

Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo giúp dân khắc phục sạt lở do mưa lớn

Trong những ngày qua, do mưa lớn xảy ra trên diện rộng, đặc biệt là trên khu vực biên giới, vùng núi cao gây ra hiện tượng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo (Quan Sơn) đã phân công các tổ công tác xuống địa bàn các bản thuộc 2 xã Sơn Thủy và Na Mèo để khảo sát tình hình thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo giúp dân khắc phục sạt lở do mưa lớn

Đại úy Mai Trí Thức, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo cho biết, trong thời gian qua trên địa bàn có mưa lớn kéo dài nên khu vực đồi cao phía sau 2 hộ gia đình là ông Vi Văn Hà và ông Vi Văn Mừng ở bản Cha khót đã bị sạt lở một phần và có nguy cơ tiếp tục sạt lở gây nguy hiểm đối với người và tài sản.

Trong hai ngày 18 và 19-10-2021, đơn vị đã cử cán bộ, chiến sỹ vào bản Cha Khót, phối hợp với chính quyền địa phương xã Na Mèo vận động 2 hộ gia đình trên di rời ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao, đồng thời khẩn trương đưa người và các tài sản có giá trị đến nơi ở mới an toàn.

Hiện nay 2 hộ dân trên đang được địa phương bố trí đến ở nhờ tại nhà người thân trong bản trước khi bố trí được nơi ở mới an toàn./.

Xuân Thủy


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]