(Baothanhhoa.vn) - Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, song đến nay các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Các địa phương hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, song đến nay các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Các địa phương hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

Đại diện lãnh đạo Đồn biên phòng Quang Chiểu, Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể xã Quang Chiểu thăm, tặng quà cho thanh niên Tặng Văn Sụ (xã Quang Chiểu) mồ côi bố mẹ, Sụ ở cùng ông bà ngoại và được Đồn biên phòng Quang Chiểu đỡ đầu đến hết 18 tuổi.

Để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, các địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân; tiến hành rà soát, quản lý chặt chẽ nguồn nhập ngũ, xác định từng nhóm đi làm ăn xa, làm doanh nghiệp, đi học… để có kế hoạch gọi khám tuyển, đảm bảo đúng thời gian quy định.

Với phương châm “3 gặp, 4 biết”, trong đó đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, động viện, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đông Sơn đã tuyển đủ 70 chỉ tiêu tuyển quân được giao trong năm 2022. Trung tá Phạm Tá Quang, Chỉ huy phó Ban CHQS huyện Đông Sơn cho biết: Việc tuyển chọn đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương trong huyện đã tổ chức khám sức khỏe, lập, duyệt hồ sơ và tổ chức thâm nhập công dân đủ điều kiện nhập ngũ tại cơ sở, đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an Nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, động viên kịp thời công dân tích cực tham gia nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an Nhân dân đảm bảo đủ tiêu chuẩn, chất lượng. Kết quả, huyện Đông Sơn đã tuyển đủ 70 chỉ tiêu được giao, trong đó có 24 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Các địa phương hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

Các đoàn thể huyện Mường Lát tặng quà cho thanh niên Tặng Văn Sụ (xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát) trước khi lên đường nhập ngũ.

Trong những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ vào các đon vị Quân đội Nhân dân và công an (công tác tuyển quân) luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân thị xã Nghi Sơn coi là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong công tác quân sự - quốc phòng, địa phương đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân hàng năm, Nhân dân và cán bộ thị xã được UBND tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen trong công tác tuyển quân.

Thực hiện nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2022, thị xã Nghi Sơn được giao tuyển chọn 207 công dân nhập ngũ vào các đơn vị để thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ. Trong đó, nhập ngũ vào các đơn vị quân đội là 185 công dân và nhập ngũ vào các đơn vị công an là 22 công dân.

Thực hiện nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2022 trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, UBND, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã, Ban CHQS thị xã với vai trò là cơ quan thường trực đã chủ động phối hợp với Công an thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động tham mưu, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân từ đăng ký quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đến việc tuyên truyền, vận động, tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt hồ sơ, thâm nhập nắm tình hình tư tưởng và hoàn cảnh gia đình công dân trúng tuyển, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân thâm nhập hồ sơ chốt quân số; tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ, làm công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2022 đảm bảo đúng quy định, an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thị xã Nghi Sơn đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ tổ chức lễ giao nhận quân, phân công cụ thể từng nhiệm vụ đến các ban, ngành, đoàn thể, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã, thành viên Ban tổ chức lễ giao nhận quân để chủ động phối hợp, chịu trách nhiệm thực hiện đảm bảo buổi lễ được diễn ra trọng thể, trang nghiêm, an toàn, đúng quy định.

Đến nay công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2022 đã cơ bản hoàn thành. Ban Tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân không đến tiễn công dân nhập ngũ tại địa điểm giao nhận quân; chỉ đạo thực hiện phương châm liên hoan tại nhà, tiễn đưa tại xã/phường, giao quân tại thị xã. Đã có 31/31 xã phường trong toàn thị xã tổ chức gặp mặt, tặng quà, tiễn công dân lên đường nhập ngũ với 217 công dân (207 chính thức, 10 dự phòng).

Các địa phương hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Sơn và tổ dân phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn thăm hỏi, động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Thực hiện kế hoạch tuyển quân năm 2022, huyện Mường Lát được giao 55 chỉ tiêu, Ban CHQS huyện là cơ quan Thường trực của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, tham mưu ban hành hệ thống văn bản chỉ đạo, hướng dẫn từ huyện xuống đến cơ sở, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành cùng tham gia, xem đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị.

Quá trình triển khai công tác tuyển quân, huyện Mường Lát đã gặp phải không ít khó khăn do dịch bênh COVID-19 bùng phát mạnh khi toàn huyện triển khai thực hiện nhiệm vụ tuyển quân; đời sống kinh tế - xã hội trong Nhân dân, nhất là Nhân dân các dân tộc vùng sâu, vùng xa, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn; nhận thức về quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của một số công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ chưa đầy đủ, một bộ phận thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đi làm ăn xa, công tác đăng ký, quản lý, nắm nguồn ở một số đơn vị cơ sở chưa chặt chẽ… Song đến nay huyện Mường Lát đã có 78 thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, ngoài bảo đảm chỉ tiêu được giao (chỉ tiêu được giao là 55 công dân), huyện Mường Lát sẵn sàng tăng cường cho các huyện nếu cần.

Trong quá trình thực hiện các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị ở các địa phương, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đến thời điểm hiện tại, 100% các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành công tác tuyển quân, gọi công dân nhập ngũ, chuẩn bị các điều kiện cho “Ngày hội tòng quân” diễn ra vào ngày 16-2-2022.

Linh Hương - Ngọc Huấn


Linh Hương - Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]