(Baothanhhoa.vn) - Để sẵn sàng ứng phó với diễn biến của bão Conson và lượng mưa lớn trong những ngày tới trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã sẵn sàng các phương án ứng phó.

Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng ứng phó cơn bão Conson

Để sẵn sàng ứng phó với diễn biến của bão Conson và lượng mưa lớn trong những ngày tới trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã sẵn sàng các phương án ứng phó.

Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa sẵn sàng ứng phó cơn bão Conson

LLVT huyện Quảng Xương giúp ngư dân neo đậu tàu thuyền.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị đảm bảo 100% quân số canh trực; đồng thời quán triệt các công điện của Bộ Tham mưu, Quân khu 4, các công điện của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, TKCN và phòng thủ dân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh. Rà soát, đảm bảo an toàn doanh trại, kho, trạm, trang bị phương tiện, các hoạt động của bộ đội; chuẩn bị đầy đủ lương thực thực phẩm bảo đảm cho bộ đội và sẵn sàng giúp đỡ Nhân dân.

Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương chủ động các biện pháp ứng phó, phát huy phương châm “4 tại chỗ”; tổ chức duy trì nghiêm các chế độ trực; chuẩn bị lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất hậu cần, kỹ thuật sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ khi có lệnh; triển khai nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị nhiệm vụ phòng chống, ứng phó với cơn bão gắn với phòng chống dịch COVID-19.

Tổ chức kiểm tra các đơn vị tuyến biển, tuyến miền núi và các cơ quan, đơn vị bổ sung các phương án, cơ sở vật chất; nổ máy các phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ; kiểm tra doanh trại, kho tàng sẵn sàng ứng phó với bão. Đối với các huyện, thị xã, thành phố chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát các mục tiêu, địa bàn xung yếu, các hồ đập, các công trình, những nơi có nguy cơ ngập lụt, lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, đá... các phương án ứng phó sự cố, thiên tai, tìm kiếm cứu nạn nhằm bảo đảm an toàn cho khu vực sơ tán, cơ sở điều trị dã chiến, khu cách ly tập trung; sẵn sàng giúp nhân dân sơ tán đến nơi an toàn trong tình huống thiên tai và dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Bộ CHBĐ Biên phòng tỉnh và các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát, kêu gọi, thông báo cho tàu thuyền biết diễn biến và hướng đi của bão để tìm nơi tránh trú an toàn. Các đơn vị bảo quản lại các phương tiện, vật chất phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật chất để thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra./.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]