(Baothanhhoa.vn) - Xã Mường Chanh (Mường Lát) vừa phối hợp với Công ty An Phước có trụ sở tại huyện Cẩm Thủy triển khai thí điểm trồng cây gai xanh trên 5 ha diện tích đất đồi của hai hộ dân ở bản Bóng.

Xã Mường Chanh trồng thí điểm 5 ha cây gai xanh

Xã Mường Chanh (Mường Lát) vừa phối hợp với Công ty An Phước có trụ sở tại huyện Cẩm Thủy triển khai thí điểm trồng cây gai xanh trên 5 ha diện tích đất đồi của hai hộ dân ở bản Bóng.

Xã Mường Chanh trồng thí điểm 5 ha cây gai xanh

Đông đảo đoàn viên, hội viên và Nhân dân xã Mường Chanh cùng giúp hộ gia đình trồng điểm cây gai xanh

Gai xanh là cây đa tác dụng mang lại lợi nhuận cho người trồng. Vỏ gai xanh được dùng làm nguyên liệu dệt, lá dùng để làm gánh gai, thức ăn cho gia súc, lõi dùng làm nguyên liệu sản xuất giấy, làm giá thể để trồng nấm và làm phân bón hữu cơ, củ gai tươi là nguyên liệu quý để làm thuốc...

Ước tính 1 ha trồng cây gai xanh trong một năm có thể thu được từ 3 - 4 tấn vỏ khô, tương đương với 120 - 160 triệu đồng. Công ty An Phước đã đầu tư toàn bộ nguyên liệu, hướng dẫn kỹ thuật trồng và ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho hộ dân.

Xã Mường Chanh trồng thí điểm 5 ha cây gai xanh

Cây gai xanh hứa hẹn thay đổi tập quán, tư duy sản xuất, mang lại giá trị kinh tế cho người dân xã Mường Chanh

Bí thư Đảng ủy xã Mường Chanh Lục Văn Tâm cho biết: Để kịp tiến độ trồng, chăm sóc cây gai xanh phù hợp với thời tiết hiện nay, xã đã giao cho các tổ chức chính trị vận động đoàn viên, hội viên trực tiếp giúp hai hộ gia đình trồng thí điểm trong thời gian khoảng 2 ngày. Nếu cây gai xanh phát triển tốt, xã Mường Chanh sẽ rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch để mở rộng diện tích ra các hộ khác, nhằm từng bước thay đổi tư duy trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước của bà con.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]