(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày qua nắng nóng gay gắt trên diện rộng tại khu vực phía Bắc đã làm lượng điện tiêu thụ tăng cao trở lại. Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, công suất tiêu thụ lớn nhất của hệ thống điện miền Bắc ngày 4-8 là 17900 MW. Con số này cao hơn tới 35% so với cùng kỳ năm 2020 và cao hơn khoảng 10% so với trung bình những ngày trước đó.

Tiêu thụ điện tăng cao, EVN khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày qua nắng nóng gay gắt trên diện rộng tại khu vực phía Bắc đã làm lượng điện tiêu thụ tăng cao trở lại. Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, công suất tiêu thụ lớn nhất của hệ thống điện miền Bắc ngày 4-8 là 17900 MW. Con số này cao hơn tới 35% so với cùng kỳ năm 2020 và cao hơn khoảng 10% so với trung bình những ngày trước đó.

Tiêu thụ điện tăng cao, EVN khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đóng điện thành công dự án lắp đặt máy biến áp T2 trạm 110kV Tây TP Thanh Hóa góp phần giảm tổn thất điện năng, tiết kiệm năng lượng hao phí và nâng cao chất lượng cung cấp điện.

Để hạn chế nguy cơ xảy ra sự cố cục bộ trên lưới điện cũng như trong gia đình, EVN tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối, cụ thể là buổi trưa từ 11h30 đến 15h00, buổi tối từ 20h00 đến 23h00. Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.

Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tại nhiều khu vực, người dân phải ở nhà để thực hiện giãn cách xã hội nên nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt có xu hướng tăng lên, nhất là khi thời tiết nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ và Trung Bộ còn tiếp diễn trong mấy ngày tới, việc khách hàng sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm sẽ góp phần cùng ngành điện bảo đảm an ninh năng lượng, qua đó cùng các cấp các ngành thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]