(Baothanhhoa.vn) - Là địa bàn có cửa khẩu quốc tế Na Mèo thông thương với nước bạn Lào, thời gian qua huyện Quan Sơn đã không ngừng đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn.

Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn huyện Quan Sơn

Là địa bàn có cửa khẩu quốc tế Na Mèo thông thương với nước bạn Lào, thời gian qua huyện Quan Sơn đã không ngừng đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn.

Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn huyện Quan Sơn

Cửa khẩu quốc tế Na Mèo có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển giao thương hàng hóa, quốc phòng - an ninh của huyện Quan Sơn và tỉnh Thanh Hóa với nước bạn Lào

Theo đánh giá của ngành chức năng, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn huyện diễn biến hết sức phức tạp. Tại một số phiên chợ vùng cao vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc bày bán tràn lan.

Trước thực trạng trên, Ban Chỉ đạo 389 huyện Quan Sơn đã tăng cường tuyên truyền, kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực giá, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Kịp thời đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất, các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Các thành viên Ban Chỉ đạo 389 của huyện thường xuyên cập nhật, nắm bắt, phân tích, nhận diện các thông tin, phương thức, thủ đoạn thường được các đối tượng lợi dụng để thực hiện các hành vi vi phạm. Đưa ra các giải pháp chống giả mạo, gian lận xuất xứ, các hành vi lợi dụng thương mại điện tử để buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là nhóm mặt hàng ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng.

Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn huyện Quan Sơn

Hàng giả, hàng kém chất lượng luôn tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập tại phiên chợ vùng cao Na Mèo (ảnh minh họa)

Chú trọng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, tập trung vào các điểm kinh doanh, buôn bán lớn trên tuyến quốc lộ 217, đoạn chạy qua địa bàn huyện sang nước bạn Lào, khu vực cửa khẩu, lối mở, đường mòn qua lại biên giới, trọng tâm là Cửa khẩu quốc tế Na Mèo, lối mở ở bản Khamn xã Tam Thanh…

Trong năm 2020 lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 61 vụ, xử lý 50 vụ, trong đó xử lý hàng cấm 5 vụ, hàng giả và sở hữu trí tuệ 2 vụ, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm 17 vụ, vi phạm khác 26 vụ…

Thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp và người dân, huyện Quan Sơn sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng, chủ động phối hợp với các ngành thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát thị trường. Đặc biệt, quan tâm đến các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng kém chất lượng lưu thông trên thị trường. Hướng dẫn thực hiện chính sách pháp luật về hải quan đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động xuất nhập khẩu và phương tiện vận tải xuất cảnh, quá cảnh tại cửa khẩu, để từng bước nâng cao ý thức pháp luật trong kinh doanh, tạo ra một thị trường ổn định và lành mạnh hơn trên địa bàn.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]