(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20 - 10, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2020 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2020

Chiều 20 - 10, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2020 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2020

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì tiếp doanh nghiệp.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND TP Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn và các huyện Thiệu Hóa, Hậu Lộc, Vĩnh Lộc, Nông Cống, Thọ Xuân, Hoằng Hóa; Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa và Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2020

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh, triển khai thực hiện dự án.

Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, UBND các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh đã kết luận cụ thể từng kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Cụ thể, Công ty TNHH Sao Mai Thanh Hóa cho biết do ảnh hưởng của dịch, bệnh COVID -19, Khách sạn Sao Mai gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh, tỷ lệ phòng chỉ đạt dưới 10%. Công ty đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm, có ý kiến chỉ đạo các sở, ngành liên quan xem xét, điều chỉnh giảm tiền thuế đất hoặc không điều chỉnh tăng tiền thuế đất của kì tiếp theo đối với doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã nêu rõ tiền thuê đất tăng do giá đất HĐND tỉnh quyết định tăng và việc giảm tiền thuê đất của Công ty là do quy định của pháp luật. Căn cứ vào kiến nghị của doanh nghiệp, tỉnh sẽ phản ánh với Chính phủ xem xét.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2020

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Thọ Xuân phát biểu tại hội nghị.

Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Quý Quyền được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cơ sở chế biến đồ gỗ, nội thất và các sản phẩm nông - lâm sản tại Cụm công nghiệp xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa và đã hơn 3 năm kể từ khi doanh nghiệp được giao đất và đầu tư xây dựng dự án đạt 80% tổng mức đầu tư. Công ty đề nghị UBND tỉnh xem xét, có ý kiến chỉ đạo huyện Thiệu Hóa, các sở, ngành liên quan tiến hành thủ tục giảm trừ kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng của Công ty tại Dự án Cụm công nghiệp xã Thiệu Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh đã giao UBND huyện Thiệu Hóa căn cứ vào hồ sơ, thẩm định, phê duyệt quyết toán kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án, xong trước ngày 30 - 11 - 2020 và UBND TP Thanh Hóa chỉ đạo xã Thiệu Dương khi có yêu cầu. Khi có phê duyệt của UBND huyện Thiệu Hóa, Sở Tài chính tính toán để khấu trừ vào tiền thuê đất cho doanh nghiệp.

Viễn thông Thanh Hóa đang triển khai xây dựng tại 184 vị trí cơ sở hạ tầng, cột anten trạm phát sóng trên địa bàn tỉnh theo quy hoạch được Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa thẩm định. Tuy nhiên, đến nay có 14 trạm gặp vướng mắc, chưa thể tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng do bị người dân trong khu vực phản đối, cản trở không cho xây dựng. Viễn thông Thanh Hóa đề nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các cấp chính quyền liên quan hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết những vướng mắc, khó khăn, sớm hoàn thành kế hoạch xây dựng, lắp đặt thiết bị tại các trạm nêu trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã chia sẻ những khó khăn về đầu tư cơ sở hạ tầng viễn thông. Đồng thời yêu cầu Sở Xây dựng khi thẩm định quy hoạch viễn thông phải có ý kiến tham gia của Sở Thông tin và Truyền thông.

Các sở, ngành liên quan của tỉnh quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư cơ sở hạ tầng viễn thông. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền đến người dân về tầm quan trọng của viễn thông đối với phát triển kinh tế - xã hội, tác động đến môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2020

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Mía đường Lam Sơn phát biểu kiến nghị.

Công ty CP Mía đường Lam Sơn kiến nghị UBND tỉnh về Dự án công viên sinh thái tre, luồng Thanh Tam, Nhà nước thu hồi đất nhưng trên thực tế việc giải phóng mặt bằng quá chậm tại huyện Thường Xuân (xã Bải Đoàn) vẫn chưa được giải quyết, chưa thực hiện đền bù cho người dân (524 hộ). Tại địa bàn Thọ Xuân còn 10 ha và có 11 hộ gia đình đòi hỏi giá quá cao gấp 4 - 5 lần so với qui đinh khung giá bồi thường. Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan và UBND các huyện Thường Xuân, Thọ Xuân tập trung công tác GPMB bàn giao cho Công ty trước ngày 30 - 11 - 2020; hoàn thiện các thủ tục pháp lý trước ngày 31 - 12 - 2020 để Dự án có thể đi vào hoạt động từ tháng 10 - 2021. Về dự án chế biến thực phẩm nông sản công nghệ cao tại huyện Thiệu Hóa, đề nghị sớm hoàn thành các thủ tục đầu tư, cấp phép xây dựng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã đề nghị Công ty CP mía đường Lam Sơn hỗ trợ các HTX, hộ dân có diện tích mía nguyên liệu lớn. Đồng thời chủ động thu hẹp diện tích mía, đầu tư thâm canh tăng năng suất và nghiên cứu chuyển đổi cơ cấu sản xuất.

Về công viên sinh thái tre, luồng Thanh Tam, đây là dự án Nhà nước thu hồi đất, doanh nghiệp hoàn chỉnh thủ tục theo đúng quy định. Doanh nghiệp và UBND hai huyện Thọ Xuân, Thường Xuân phải có cam kết về giải phóng mặt bằng theo đúng Quyết định chủ trương chấp thuận đầu tư của UBND tỉnh.

Về dự án chế biến thực phẩm nông sản công nghệ cao tại huyện Thiệu Hóa, doanh nghiệp, UBND huyện Thiệu Hóa, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng của Dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10 - 2020

Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa phát biểu kiến nghị.

Công ty Điện lực Thanh Hóa đề nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho phép Ngành điện được đăng ký kế hoạch sử dụng đất cho các dự án đầu tư chống quá tải lưới điện theo bảng kê từng xã, huyện; hồ sơ về trích lục, thửa đất sẽ được bổ sung trong quá trình thực hiện kiểm kê, đền bù giải phóng mặt bằng. Đồng thời, UBND các huyện, thành phố, thị xã vào cuộc cùng với Ngành điện để ngăn chặn, xử lý và giải tỏa các điểm vi phạm hàng lang an toàn lưới điện. UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành và các cấp chính quyền phối hợp với Ngành điện tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp và các hộ gia đình thực hành tiết kiệm trong sử dụng điện; ủng hộ Công ty trong công tác dịch vụ điện và lắp đặt công tơ điện tử.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho biết UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo và đã giải quyết những kiến nghị của Công ty Điện lực Thanh Hóa. Đồng thời ủng hộ Công ty lắp đặt công tơ điện tử.

Công ty CP Sông Đà 25 là đơn vị thi công 2 gói thầu thuộc Dự án tuyến nối các huyện miền núi ở phía Tây Thanh Hóa (Gói thầu B2-2: cầu Làng Ngòi và cầu Chòm Nghịn; Gói thầu B2-3: cầu Nậm Bung ). Hai gói thầu đã thi công xong và bàn giao từ tháng 8 - 2016 nhưng đến nay nguồn vốn tồn đọng chưa thanh toán là 11,30 tỷ đồng, Công ty đề nghị UBND tỉnh có kế hoạch giải ngân nguồn vốn còn lại cho đơn vị tại các gói thầu do đơn vị thi công.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đưa vào kế hoạch đầu tư công năm 2021 để giải quyết nợ cho doanh nghiệp.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]