(Baothanhhoa.vn) - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vừa tổ chức tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022. PGS.TS Lê Viết Báu, Chủ tịch Hội đồng trường trường Đại học Hồng Đức là một trong 106 đại biểu tri thức tiêu biểu được vinh danh.

Tôn vinh trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu năm 2022: Thanh Hóa có 1 trí thức được vinh danh

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vừa tổ chức tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022. PGS.TS Lê Viết Báu, Chủ tịch Hội đồng trường trường Đại học Hồng Đức là một trong 106 đại biểu tri thức tiêu biểu được vinh danh.

Tôn vinh trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu năm 2022: Thanh Hóa có 1 trí thức được vinh danh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Vusta TSKH. Phan Anh Dũng trao Bằng khen và biểu trưng cho PGS.TS Lê Viết Báu.

Lễ tôn vinh được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo 91 Hội ngành toàn quốc và 63 Liên hiệp hội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thuộc hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Việc tổ chức xét chọn, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu của Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam là một sự kiện có ý nghĩa rất lớn đối với đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ của cả nước. Việc tôn vinh không chỉ thể hiện sự quan tâm, coi trọng, đãi ngộ của Đảng, Nhà nước đối với trí thức, mà còn góp phần ghi nhận các cá nhân có nhiều đóng góp tiêu biểu, xuất sắc, từ đó động viên, khuyến khích sự nỗ lực và vươn lên của cộng đồng trí thức khoa học và công nghệ cả nước - một trong những lực lượng trụ cột của cách mạng Việt Nam, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, hội nhập quốc tế.

Theo Quy chế, những người được vinh danh phải hoạt động trong các viện, trung tâm, cơ sở nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp; các cơ quan của các ngành, lĩnh vực, địa phương; trong hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam từ 10 năm trở lên, có uy tín khoa học, có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả, tầm ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành, của cơ quan, đơn vị; được xã hội công nhận, được cơ quan, đơn vị đó đề cử và được các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam giới thiệu.

Với những thành tích và đóng góp tiêu biểu trong hoạt động khoa học công nghệ, PGS.TS lê Viết Báu, Chủ tịch Hội đồng trường trường Đại học Hồng Đức được vinh dự được tôn vinh tại buổi lễ.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]