(Baothanhhoa.vn) - Chiều 28-10, Hội Nông dân tỉnh và Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa đã ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2021-2025.

Phối hợp đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ cho nông dân

Chiều 28-10, Hội Nông dân tỉnh và Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa đã ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2021-2025.

Phối hợp đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ cho nông dân

Đại diện hai cơ quan trao bản ký kết cho nhau.

Mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ hội viên “Phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung, quy mô lớn, hiện đại, ứng dụng công nghệ mới, giá trị gia tăng cao; cơ cấu lại nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, hướng tới mô hình nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ hội, hội viên, nông dân về vị trí, tầm quan trọng của khoa học và công nghệ đối với sản xuất và đời sống; xây dựng, nhân rộng các mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ có giá trị kinh tế cao, bền vững trên các lĩnh vực. Tăng cường sự thống nhất trong phối hợp triển khai các hoạt động thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và ứng dụng khoa học và công nghệ giữa hai ngành từ tỉnh đến cơ sở.

Phối hợp đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ cho nông dân

Toàn cảnh buỗi lễ.

Tại hội nghị hai bên đã thảo luận và thống nhất chung một số nội dung liên quan trong chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, hai bên thống nhất sẽ phối hợp ở các lĩnh vực trọng tâm gồm: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về khoa học và công nghệ cho cán bộ, hội viên, nông dân; tổ chức tập huấn cho cán bộ, hội viên, nông dân về ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, đời sống; phối hợp trong các hoạt động hỗ trợ nông dân; thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ.

Hỗ trợ nông dân phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, xây dựng các mô hình điểm ứng dụng khoa học và công nghệ; phối hợp thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ, nhất là các đề tài, dự án thuộc chương trình “Hỗ trợ ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi và vùng dân tộc thiểu số, giai đoạn 2016-2025” của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, ưu tiên các dự án ứng dụng công nghệ tiên tiến trong nông nghiệp, sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]