Hàn Quốc dự định sẽ phản ứng cứng rắn và nghiêm khắc đối với các hoạt động bất hợp pháp cản trở sự trở lại của các bác sỹ trẻ và buộc những người gây ra hành động này phải chịu trách nhiệm đến cùng.

Hàn Quốc sẽ cứng rắn với những kẻ ngăn cản bác sỹ trẻ trở lại làm việc

Hàn Quốc dự định sẽ phản ứng cứng rắn và nghiêm khắc đối với các hoạt động bất hợp pháp cản trở sự trở lại của các bác sỹ trẻ và buộc những người gây ra hành động này phải chịu trách nhiệm đến cùng.

Hàn Quốc sẽ cứng rắn với những kẻ ngăn cản bác sỹ trẻ trở lại làm việcBác sỹ làm việc tại một bệnh viện ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 9/6/2024. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Cho Kyoo Hong ngày 14/8 đã cam kết sẽ thực hiện các biện pháp nghiêm khắc nhằm chống lại những nỗ lực cản trở các bác sỹ mới ra trường trở lại bệnh viện.

Phát biểu của Bộ trưởng Cho Kyoo Hong được đưa ra trong bối cảnh danh sách các bác sỹ mới ra trường quyết định quay lại làm việc đang được lan truyền trên không gian mạng, trong khi cảnh sát đang tiến hành điều tra theo yêu cầu của Bộ này.

Phóng viên tại Seoul dẫn phát biểu của Bộ trưởng Cho Kyoo Hong tại cuộc họp phản ứng của Chính phủ Hàn Quốc cho biết, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc đã chuyển tới các cơ quan điều tra nhằm xác định nghi phạm và chuyển vụ việc cho bên công tố 21 vụ việc liên quan đến việc công bố danh sách và phỉ báng các bác sỹ mới ra trường quyết định quay lại làm việc.

Chính phủ Hàn Quốc dự định sẽ phản ứng cứng rắn và nghiêm khắc đối với các hoạt động bất hợp pháp cản trở sự trở lại của các bác sỹ trẻ và buộc những người gây ra hành động này phải chịu trách nhiệm đến cùng.

Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cũng kêu gọi các bác sỹ mới nghỉ việc nộp đơn xin tham gia quy trình tuyển dụng mới bắt đầu vào tuần trước.

Tuần trước, các bệnh viện đã công bố thông báo tuyển dụng mới cho các bác sỹ thực tập sau phản ứng không mấy tích cực từ cộng đồng y khoa ở vòng đầu tiên, khi một số giáo sư y khoa cảnh báo sẽ tẩy chay việc đào tạo những ứng cử viên mới.

Tháng trước, các bệnh viện đã xử lý đơn từ chức của gần 7.700 bác sỹ thực tập phản đối việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y kể từ tháng 2, cho phép các bác sỹ sắp nghỉ việc tìm việc mới và cho phép các bệnh viện tuyển dụng thêm nhiều thực tập sinh mới.

Các cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết tính đến ngày 12/8, 971 bác sỹ đã tìm được vị trí mới tại các cơ sở y tế, tăng mạnh so với con số 625 của tuần trước đó./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]