(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/8, UBND tỉnh Thanh Hóa có Công văn số 12146/UBND-NN gửi các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và PTNT, UBND thị xã Nghi Sơn, Công ty TNHH MTV Sông Chu về triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống tiêu kênh Than.

Giải pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống tiêu kênh Than

Ngày 20/8, UBND tỉnh Thanh Hóa có Công văn số 12146/UBND-NN gửi các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và PTNT, UBND thị xã Nghi Sơn, Công ty TNHH MTV Sông Chu về triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống tiêu kênh Than.

Giải pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống tiêu kênh Than

Đoạn kênh Than qua thị xã Nghi Sơn.

Trước đó, UBND tỉnh nhận được Công văn số 4336/SNN&PTNT-TL ngày 12/8/2024 của Sở Nông nghiệp và PTNT về việc thực hiện rà soát, đánh giá lại các công việc cần thiết đầu tư để đảm bảo an toàn cho hệ thống tiêu kênh Than.

Sau khi xem xét, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang thống nhất với đề nghị của Sở Nông nghiệp và PTNT.

Đồng thời, giao UBND thị xã Nghi Sơn trước mùa mưa lũ hàng năm, chỉ đạo các xã, phường (đơn vị được giao quản lý) thực hiện nạo vét, thanh thải, giải tỏa ách tắc trên hệ thống kênh Than. Phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Sông Chu chủ động vận hành kịp thời các cống dưới đê để tiêu nước đệm khi có mưa lũ nhằm nâng cao hiệu quả tiêu và đảm bảo an toàn công trình.

Về lâu dài, UBND thị xã Nghi Sơn phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và PTNT, báo cáo UBND tỉnh xem xét, bố trí nguồn kinh phí từ ngân sách tỉnh kết hợp ngân sách của thị xã và các nguồn huy động hợp pháp khác để đầu tư đảm bảo công tác phòng, chống thiên tai, bảo vệ an toàn công trình và tài sản, phục vụ sản xuất của các hộ dân trong khu vực.

TS (Nguồn: UBND tỉnh)


TS (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]