(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, mùa du lịch biển năm 2021 ở Sầm Sơn, Hải Tiến và Hải Hòa sẽ chính thức trở lại vào cuối tháng 4, đầu tháng 5-2021 bằng việc tăng cường nhiều sản phẩm du lịch mới cũng như đổi mới hơn trong tiếp cận và phục vụ du khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trở lại mạnh mẽ, thuyết phục hơn

Theo kế hoạch, mùa du lịch biển năm 2021 ở Sầm Sơn, Hải Tiến và Hải Hòa sẽ chính thức trở lại vào cuối tháng 4, đầu tháng 5-2021 bằng việc tăng cường nhiều sản phẩm du lịch mới cũng như đổi mới hơn trong tiếp cận và phục vụ du khách.

Trở lại mạnh mẽ, thuyết phục hơn

Họp báo cung cấp thông tin cho báo chí mới đây, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Lê Văn Tú cho thấy quyết tâm của thành phố sẽ nhìn thẳng vào những “góc khuất” của du lịch để kịp thời khắc phục. Thành phố mong muốn tăng cường hợp tác truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền góp phần xây dựng Sầm Sơn thực sự trở thành đô thị du lịch biển văn minh, thân thiện và hấp dẫn.

Cùng truyền đi những thông điệp cầu thị và đổi mới, huyện Hoằng Hóa và thị xã Nghi Sơn cho thấy cũng sẽ có nhiều điểm mới trong quản lý, khai thác du lịch biển ở khu du lịch Hải Tiến và Hải Hòa. Đặc biệt, các khu du lịch biển đều chú trọng nâng cao, cho ra mắt sản phẩm du lịch mới, chất lượng, để tạo sức hấp dẫn khách.

Năm 2021 thành phố du lịch biển trọng điểm Sầm Sơn đặt mục tiêu sẽ đón 4,6 triệu lượt khách, phục vụ 9,85 triệu ngày khách, doanh thu đạt 3.360 tỷ đồng. Huyện Hoằng Hóa và thị xã Nghi Sơn cũng đặt ra những con số mang tính phấn đấu cả về số du khách và doanh thu, cho thấy khát vọng cao hơn.

Để hiện thực các mục tiêu này, TP Sầm Sơn sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tiếp tục kiện toàn Ban Chỉ đạo du lịch Sầm Sơn và duy trì các tổ điều hành của UBND thành phố; chú trọng tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dịch vụ du lịch; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện “mục tiêu kép” vừa kiểm tra toàn diện các lĩnh vực hoạt động du lịch, dịch vụ vừa kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để tạo niềm tin, sự an toàn cho du khách khi đến với Sầm Sơn.

Thị xã Nghi Sơn và huyện Hoằng Hóa cũng đang gấp rút đầu tư thêm cơ sở vật chất hạ tầng du lịch biển, cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh nhằm nâng cao hơn nữa hình ảnh, thương hiệu du lịch biển của địa phương.

Những mùa du lịch biển gần đây dù đã cố gắng, nhưng do còn có những bất cập trong tổ chức thực hiện nên một số vấn đề bức xúc về an ninh trật tự, cảnh quan môi trường... tại những khu du lịch này chưa được đánh giá, nhận diện kịp thời, đầy đủ và đúng mức để có biện pháp giải quyết sớm và triệt để, nên trong một số thời điểm vẫn chưa nhận được sự đồng tình của du khách.

Sau một thời gian trầm lắng vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 là thời gian để các địa phương và ngành du lịch nhìn nhận những tồn đọng, chuẩn bị tốt hơn các điều kiện để trở lại mạnh mẽ, thuyết phục hơn, góp phần cùng cả tỉnh hiện thực mục tiêu đón 11,9 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 22.858 tỷ đồng trong năm 2021.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]