(Baothanhhoa.vn) - Triển khai “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp năm 2018”, Sở Y tế đã có công văn gửi các đơn vị y tế trong ngành tổ chức hoạt động truyền thông, vận động người dân đi đo huyết áp với thông điệp “Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp

Triển khai “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp năm 2018”, Sở Y tế đã có công văn gửi các đơn vị y tế trong ngành tổ chức hoạt động truyền thông, vận động người dân đi đo huyết áp với thông điệp “Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình”.

Theo đó, tại các bệnh viện: Đa khoa tỉnh, đa khoa khu vực và đa khoa các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức các điểm đo huyết áp (miễn phí) để đo huyết áp cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám tại đơn vị và người dân trên địa bàn; tư vấn dự phòng và điều trị cho những người có nguy cơ cao. Những người tăng huyết áp sau khi phát hiện, các cơ sở khám, chữa bệnh tiến hành khám, chẩn đoán, quản lý, theo dõi và điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới, hiện nay tại Việt Nam ước tính có khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận... làm cho hàng trăm ngàn người bị liệt, tàn phế, hoặc mất sức lao động mỗi năm. Đặc biệt, trong số 12 triệu người mắc tăng huyết áp ở cộng đồng hiện nay, có gần 60% chưa phát hiện được và hơn 80% chưa được điều trị...


Anh Quân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]