(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức lễ trao tiền hỗ trợ phát triển kinh tế của Tổ chức F.a.A.O.D Cộng hòa Pháp cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao tiền hỗ trợ của tổ chức F.a.A.O.D Cộng hòa Pháp cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam

Sáng 14-12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức lễ trao tiền hỗ trợ phát triển kinh tế của Tổ chức F.a.A.O.D Cộng hòa Pháp cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam.

Đại diện Tổ chức F.a.A.O.D và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao tiền hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân.

Tại buổi lễ, 5 hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam ở thị trấn Rừng Thông và xã Đông Nam, xã Đông Thịnh (Đông Sơn) đã được đại diện Tổ chức F.a.A.O.D Cộng hòa Pháp trao tiền hỗ trợ với tổng số tiền 42 triệu đồng để làm vốn phát triển kinh tế. Từ nguồn vốn này các hộ đã đăng ký ngành nghề sinh kế là kinh doanh ăn uống, hàng tạp hóa, chăn nuôi gia cầm, nuôi cá.

Từ năm 2014 đến nay, Tổ chức F.a.A.O.D Cộng hòa Pháp đã hỗ trợ 44 hộ nạn nhân da cam trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 350 triệu đồng, trong đó có các hộ được vay vốn phát triển kinh tế và được cấp tiền điều trị bệnh. Đối với các nạn nhân chất độc da cam được vay vốn đầu tư phát triển kinh tế, sau 3 năm, thông qua hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin cấp huyện, số vốn hỗ trợ ban đầu sẽ được thu hồi và trao đến tay gia đình nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn khác tại địa phương. Đây là chương trình vay vốn nhằm chia sẻ khó khăn đối với nạn nhân da cam của những người con quê hương Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc tại Pháp.


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]