(Baothanhhoa.vn) - Là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho hội viên, phụ nữ, Hội LHPN tỉnh luôn hướng đến đối tượng phụ nữ nghèo, trẻ em gái. Trước hết là giúp chị em có kiến thức để tự bảo vệ mình và các thành viên trong gia đình trước những cám dỗ, các tệ nạn xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trang bị kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ, trẻ em gái để biết cách bảo vệ mình và người thân

Là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho hội viên, phụ nữ, Hội LHPN tỉnh luôn hướng đến đối tượng phụ nữ nghèo, trẻ em gái. Trước hết là giúp chị em có kiến thức để tự bảo vệ mình và các thành viên trong gia đình trước những cám dỗ, các tệ nạn xã hội.

Trang bị kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ, trẻ em gái để biết cách bảo vệ mình và người thân

Bởi có kiến thức, chị em mới hiểu và nhận thức được bản chất sự việc. Vì trên thực tế, đã có những vụ xâm hại trẻ em do thiếu kiến thức hiểu biết pháp luật và một số lý do khác, hai bên gia đình tự thỏa thuận, nhưng thỏa thuận không thành, đến khi gia đình bị hại báo cáo cơ quan chức năng xem xét giải quyết thì không còn chứng cứ. Do vậy, việc trang bị kiến thức hiểu biết pháp luật, kỹ năng sống cho phụ nữ, trẻ em gái là hết sức quan trọng, cần thiết. Phụ nữ phải lên tiếng và phối hợp với ngành chức năng để tham gia giải quyết các vụ việc, nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho chính mình và người thân. Hội LHPN tỉnh đã thành lập trung tâm tư vấn pháp luật, xây dựng hơn 3.000 mô hình địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, hàng ngàn câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”... để tư vấn, bảo vệ cho hội viên, phụ nữ, trẻ em gái bị bạo hành, xâm hại... Nhiều vụ việc cũng được đại diện hội LHPN cùng cấp đeo bám đến cùng để động viên, chia sẻ, tư vấn cho gia đình bị hại tiếp cận các cơ quan pháp luật, như: Công an, tòa án nhân dân, trung tâm trợ giúp pháp lý... đồng thời, tuyên truyền cho chính phụ nữ biết được quyền lợi và trách nhiệm của mình tham gia xử lý các vấn đề. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, đây sẽ là điều kiện để góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho hội viên, con em hội viên.

Phạm Thị Thanh Thủy

Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]