(Baothanhhoa.vn) - Sau ổ dịch xuất hiện tại xã Hải Thanh vào ngày 4-5, đến ngày 10-5-2019, trên địa bàn huyện Tĩnh Gia nghi nhận thêm 3 xã có dịch tả lợn châu Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tĩnh Gia thêm 3 xã xuất hiện Dịch tả lợn châu Phi

Sau ổ dịch xuất hiện tại xã Hải Thanh vào ngày 4-5, đến ngày 10-5-2019, trên địa bàn huyện Tĩnh Gia nghi nhận thêm 3 xã có dịch tả lợn châu Phi.

Tĩnh Gia thêm 3 xã xuất hiện Dịch tả lợn châu Phi

Phun tiêu độc, khử trùng tại các hộ gia đình có lợn trên địa bàn xã Hải Thanh.

Ngày 9-5-2019,UBND huyện Tĩnh Gia đã ban hành Quyết định số 2921/QĐ-UBND về việc Công bố dịch lợn tả châu phi tại 3 xã: Thanh Sơn, Thanh Thuỷ và xã Hải Hoà. Như vậy, đến ngày 10-5, trên địa bàn huyện Tĩnh Gia đã có 4 xã xuất hiện dịch tả lợn là: Hải Thanh, Thanh Thuỷ, Thanh Sơn và xã Hải Hoà.

Cùng với công bố dịch, huyện Tĩnh Gia đã giao nhiệm vụ cho ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện tập trung chỉ đạo các xã có dịch và các xã, thị trấn nằm trong vùng bị uy hiếp, vùng đệm tập trung phòng chống dịch bệnh theo quy định; Trạm thú y huyện tập trung phương tiện, vật tư, hoá chất hỗ trợ địa phương có dịch, nhanh chóng bao vây, dập tắt ổ dịch, kịp thời ngăn chặn dịch bệnh không để lây lan ra diện rộng.

UBND huyện cũng chỉ đạo các ngành hữu quan tập trung chỉ đạo các xã có dịch thực hiện nghiêm Luật thú y và áp dụng các biện pháp theo quy định để phòng chống dịch bệnh, triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, huớng dẫn các xã thực hiện tiêu huỷ lợn theo đúng quy định và đảm bảo môi trường, đồng thời chuẩn bị kinh phí hỗ trợ các hộ chăn nuôi có lợn phải tiêu huỷ theo quy định.

S.T


S.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]