(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-7, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) toàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2019, triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động

Sáng 12-7, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) toàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2019, triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, dự.

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động

Trao Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam.

Từ đầu năm đến nay, tổ chức công đoàn các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng và dư luận xã hội trong CNVCLĐ. Số lao động có việc làm thường xuyên chiếm 96,7%, quan hệ lao động ở các doanh nghiệp cơ bản được giải quyết hài hòa, góp phần ổn định sản xuất kinh doanh và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện sôi nổi các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”… đã tạo khí thế, động lực thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, lao động sản xuất. Tổ chức công đoàn các cấp đã đại diện, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng, chăm lo đời sống của đoàn viên và người lao động. Tiêu biểu như: Phối hợp với cơ quan chức năng chỉ đạo, giải quyết kịp thời 5 cuộc ngừng việc tập thể, tập trung đông người tại các doanh nghiệp; thực hiện chương trình phúc lợi cho cho đoàn viên công đoàn và người lao động qua việc thăm hỏi động viên, tặng quà với tổng trị giá 15,374 tỷ đồng; hơn 76.000 đoàn viên được thụ hưởng “Chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn” qua các hoạt động mua hàng giảm giá, được tặng quà, vé xe…; trao hỗ trợ kinh phí xây 102 mái ấm công đoàn cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với nhiều hoạt động thiết thực, tổ chức công đoàn các cấp đã phát huy được vai trò, sáng tạo của đoàn viên CNVCLĐ trong lao động sản xuất, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm đóng góp xây dựng cơ quan, đơn vị, đồng thời thành lập tổ chức công đoàn cơ sở và thu hút đoàn viên, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện kịp thời, nghiêm túc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến tồn tại hạn chế, đồng thời bàn giải pháp trọng tâm thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, trong đó tập trung thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, công đoàn cấp trên gắn với thực hiện chủ đề năm 2019 Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng , đạo đức Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; tăng cường kiểm tra, giá sát thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động; thành lập công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh…

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động

Các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc năm 2017-2018 được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Nhân dịp này, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 2 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 2018 và Bằng Khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích trong công tác năm 2017 - 2018.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]