(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Thanh Hoá và các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh về việc giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hoà nhập cộng đồng giai đoạn 2021-2025, sáng 26-3 Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Trại giam Thanh Phong phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và huyện Nông Cống tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ hoàn lương 2023.

Thắp sáng ước mơ hoàn lương

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Thanh Hoá và các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh về việc giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hoà nhập cộng đồng giai đoạn 2021-2025, sáng 26-3 Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Trại giam Thanh Phong phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và huyện Nông Cống tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ hoàn lương 2023.

Thắp sáng ước mơ hoàn lương

Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Thanh Hoá và lãnh đạo Trại giam Thanh Phong trao tặng 60 suất quà cho 60 phạm nhân đang chấp hành án phạt tại Trại giam Thanh Phong có thành tích cải tạo tốt.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Thanh Hoá cùng với Trại giam Thanh Phong nói riêng, các trại giam trên địa bàn tỉnh nói chung đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng, thông qua nhiều hình thức phong phú như tọa đàm, diễn đàn “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”...

Thắp sáng ước mơ hoàn lương

Thông qua các hoạt động, đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của các cán bộ, hội viên, trại viên trong công tác giáo dục, giúp đỡ phạm nhân cải tạo, hoàn lương. Ý thức chấp hành án phạt và tham gia cải tạo của các phạm nhân cũng được nâng cao. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương phạm nhân sau khi chấp hành xong án phạt tù đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm đối với cộng đồng; chủ động phòng ngừa, tích cực đấu tranh, bài trừ các tệ nạn xã hội.

Thắp sáng ước mơ hoàn lương

Cùng với đó, các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý, tâm lý, giáo dục công dân, kỹ năng sống, giá trị sống và chăm sóc sức khỏe, cai nghiện ma túy cho phạm nhân ra tù trong độ tuổi thanh niên được triển khai hiệu quả.

Hoạt động hướng nghiệp dạy nghề cho phạm nhân, thanh niên ra tù được quan tâm. Nhiều phạm nhân sau khi ra tù được trang bị về kiến thức nghề, được giúp đỡ, vay vốn, hướng dẫn phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao, các phạm nhân, thanh niên được tiếp xúc với môi trường lành mạnh, rèn luyện thể chất, xóa bỏ đi mặc cảm, yên tâm cải tạo, mong muốn được sớm hòa nhập với cộng đồng xã hội.

Thắp sáng ước mơ hoàn lương

Tiết mục văn nghệ của phạm nhân Trại giam Thanh Phong.

Tại chương trình, đông đảo cán bộ, đoàn viên, phạm nhân đã ôn lại truyền thống 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời được giảng viên Trường Cao đẳng nghề số 4, Bộ Quốc phòng tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên.

Thắp sáng ước mơ hoàn lương

Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Thành và Công ty chế tác đá mỹ nghệ Minh Quân (Nga Sơn) Trần Văn Sùng giao lưu với các phạm nhân.

Trong khuôn khổ chương trình, 300 phạm nhân đại diện cho 3.000 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Thanh Phong đã được giao lưu với Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Thành và Công ty Chế tác đá mỹ nghệ Minh Quân (Nga Sơn) Trần Văn Sùng - một điển hình đã vượt qua quá khứ lầm lỗi, vươn lên trở thành người có ích cho gia đình, cộng đồng xã hội.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh và lãnh đạo Trại giam Thanh Phong đã tặng 60 suất quà cho 60 phạm nhân đang chấp hành án phạt có thành tích cải tạo tốt tại trại giam.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]