(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Chi cục Thủy lợi Thanh Hóa cho biết, để đẩy nhanh quá trình tiêu thoát lũ sau đợt mưa lớn, các công ty khai thác công trình thuỷ lợi và các địa phương đang tích cực triển khai công tác tiêu úng.

Thanh Hóa vận hành đồng loạt 22 trạm bơm tiêu

Thông tin từ Chi cục Thủy lợi Thanh Hóa cho biết, để đẩy nhanh quá trình tiêu thoát lũ sau đợt mưa lớn, các công ty khai thác công trình thuỷ lợi và các địa phương đang tích cực triển khai công tác tiêu úng.

Thanh Hóa vận hành đồng loạt 22 trạm bơm tiêu

Trạm bơm được vận hành để kịp thời tiêu thoát nước mưa.

Đến cuối giờ chiều ngày 24-5, có 22 trạm bơm tiêu được vận hành. Trong số đó, huyện Triệu Sơn có 9 trạm, gồm: Ấp Cẩm, Hang Trâu, Đồng Lợi, Thái Hoà, Xuân Thọ, Ninh Phong, Dân Quyền, Sơn Cương, Đồng Tiến; huyện Nông Cống 2 trạm gồm Quần Bối 1 và Tân Thọ; trên địa bàn huyện Thiệu Hoá có 3 trạm: Thái Ninh, Thiệu Hoà, Thiệu Duy được vận hành; TP Thanh Hoá vận hành trạm Đông Tân; huyện Đông Sơn vận hành trạm Đông Thịnh; huyện Thọ Xuân vận hành trạm Đồng Ngâu; huyện Hà Trung vận hành các trạm: Hà Tiến 1 và Hà Giang 1; huyện Yên Định vận hành 3 trạm: Yên Phú, Nội Hà và Cầu Khải.

Trước đó, từ 21h ngày 21-5 đến 13h00 ngày 24-5, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 100 đến 220 mm, một số nơi có lượng mưa lớn như: Trạm thủy văn Xuân Khánh đo được 466,2 mm; trạm thủy văn Lý Nhân đo được 287 mm; trạm thủy văn Kim Tân đo được 250,1 mm; trạm thủy văn Bái Thượng đo được 235mm….

Mưa lớn kéo dài đã gây hiện tượng ngập lụt cục bộ nhiều nơi, làm hư hại nhiều nhà cửa, công trình, ngập úng hoa màu, làm chết vật nuôi…

Linh Trường


Linh Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]