(Baothanhhoa.vn) - Nhằm phổ biến rộng rãi ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội (BHXH) số đến người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BHXH tỉnh đang đẩy mạnh hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số với nhiều tính năng, tiện ích cho các cơ quan, ban, ngành, người dân trên địa bàn tỉnh. Sau hơn 3 tháng triển khai, tại Thanh Hóa đã có hơn 5.000 người đăng ký sử dụng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đẩy mạnh triển khai ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số

Nhằm phổ biến rộng rãi ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội (BHXH) số đến người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BHXH tỉnh đang đẩy mạnh hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số với nhiều tính năng, tiện ích cho các cơ quan, ban, ngành, người dân trên địa bàn tỉnh. Sau hơn 3 tháng triển khai, tại Thanh Hóa đã có hơn 5.000 người đăng ký sử dụng.

Thanh Hóa đẩy mạnh triển khai ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số

Một buổi tập huấn cài đặt, sử dụng VssID – BHXH số cho cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh.

Chị Lê Thị Yến (thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy) chia sẻ: Chỉ vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động là có thể tải, cài đặt và sử dụng được ứng dụng VssID. Ứng dụng rất tiện ích, có thể dễ dàng tra cứu thông tin thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH hay nhiều thông tin tiện ích khác. Thậm chí sau này có thể sử dụng ứng dụng này thay cho thẻ BHYT giấy khi đi khám, chữa bệnh (KCB).

Tính đến 28-2, trên địa bàn huyện Cẩm Thủy có 96.507 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Để đưa ứng dụng VssID - BHXH số đến với người tham gia, BHXH huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số; phối hợp với đài truyền thanh, truyền hình huyện tuyên truyền các tính năng, ý nghĩa của ứng dụng VssID, cử cán bộ đến các đơn vị sử dụng lao động trực tiếp hướng dẫn, cài đặt VssID cho người lao động... Phấn đấu đến hết quý 2-2021, 100% đối tượng tham gia BHXH bắt buộc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID; 70% đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn huyện sử dụng ứng dụng VssID.

VssID - BHXH số là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam, được cung cấp trên Google Play và App Store cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và IOS. Ứng dụng có nhiều tính năng, tiện ích phục vụ linh hoạt các nhu cầu thông tin thiết yếu cho người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN như: Cung cấp các thông tin về thẻ BHYT; quá trình tham gia (BHXH, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, BHYT); thông tin hưởng (các chế độ một lần: ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp); sổ KCB (tiện ích chỉ cung cấp lịch sử KCB BHYT của người tham gia từ năm 2017 - thời điểm BHXH Việt Nam và các cơ sở KCB BHYT chính thức liên thông dữ liệu KCB BHYT của người tham gia trên Hệ thống thông tin giám định BHYT- đến nay)... Cung cấp các tiện ích tra cứu Mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở KCB ký hợp đồng KCB BHYT, cơ sở KCB cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH, đơn vị tham gia BHXH, điểm thu và đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình... Hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/7 (trả lời tự động - Chatbot, tổng đài hỗ trợ 1900.9068, email, câu hỏi thường gặp) để kịp thời giải đáp, tư vấn, hỗ trợ những băn khoăn, thắc mắc về BHXH, BHYT, BHTN cho người dân. Cung cấp các tin tức hoạt động ngành BHXH; các video về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN... để giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích, quyền lợi được hưởng, cũng như cách thức khi tham gia BHXH, BHYT. Không chỉ sử dụng cho mục đích tra cứu thông tin, trong tương lai người dân có thể sử dụng ứng dụng VssID để nộp tiền tham gia BHXH, BHYT trực tuyến; đề nghị gia hạn, cấp lại thẻ BHYT hay thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất.

Ông Nguyễn Thế Sợi, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Với mục tiêu phấn đấu hết năm 2021 có trên 1 triệu người dân sử dụng ứng dụng VssID, BHXH tỉnh Thanh Hóa đang triển khai các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Cụ thể, là tuyên truyền trên mạng xã hội, báo chí và các phương tiện khác; hướng dẫn cài đặt sử dụng qua các video clip; trực tiếp tại cơ quan BHXH từ các cán bộ công nghệ của BHXH; phối hợp với ngành y tế, các cơ sở KCB BHYT để sử dụng tiện ích thẻ BHYT giảm thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian KCB, nâng cao chất lượng KCB BHYT. Hiện nay tất cả cán bộ cơ quan BHXH đã cài đặt ứng dụng này, tiến tới chúng tôi liên hệ với các doanh nghiệp, cơ quan ngành y tế, ngành giáo dục cũng như các đơn vị sử dụng lao động để hướng dẫn tham gia cài đặt ứng dụng”. BHXH tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về ứng dụng VssID và triển khai các hình thức đa dạng phù hợp với từng đối tượng. Cung cấp tài liệu, tờ rơi, tờ gấp, video clip hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn nếu có yêu cầu. Hỗ trợ người dân đăng ký cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID. Thường xuyên theo dõi việc triển khai, định kỳ tổng hợp kết quả thực hiện để tiếp tục có biện pháp triển khai hiệu quả, sâu rộng ứng dụng VssID - BHXH số trên địa bàn tỉnh.

Có thể nói, việc triển khai ứng dụng VssID là một bước đi quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, góp phần xây dựng chính phủ số, quốc gia số, đồng thời thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách BHXH.

Bài và ảnh: Tô Hà


Bài và ảnh: Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]