(Baothanhhoa.vn) - Những ngày này, hàng chục công nhân của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa (TP Thanh Hóa) đang ngày ngày dọn dẹp, vệ sinh, chăm sóc cây cảnh tại nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng.

Tháng Bảy tri ân!

Những ngày này, hàng chục công nhân của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa (TP Thanh Hóa) đang ngày ngày dọn dẹp, vệ sinh, chăm sóc cây cảnh tại nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng.

Video: Chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng.

Tháng Bảy tri ân!

Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng rộng khoảng 6 ha, là nơi yên nghỉ của 2.106 liệt sỹ, trong có 1.860 ngôi mộ độc lập và 2 phần mộ tập thể.

Tháng Bảy tri ân!

Hầu hết tuổi đời của các anh còn rất trẻ. Những người lính ấy đã không tiếc máu xương và tuổi xuân của mình cho nền độc lập tự do của dân tộc.

Tháng Bảy tri ân!

Hàng ngàn ngôi mộ trắng nằm san sát nhau, hiên ngang đứng giữa đất trời như minh chứng sống động về một thời khói lửa chiến tranh.

Tháng Bảy tri ân!

Họ là những người con của xứ Thanh đã anh dũng hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào.

Tháng Bảy tri ân!

Chị Bùi Thị Tâm, công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa cho biết: Nhiều ngày nay, chúng tôi đang nỗ lực dọn dẹp, lau chùi bia mộ, chăm sóc cây cảnh, vệ sinh nghĩa trang… để chuẩn bị cho kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2021).

Tháng Bảy tri ân!

Dù trời mưa hay nắng, họ vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Tháng Bảy tri ân!

Các công nhân tiến hành làm vệ sinh toàn bộ khuôn viên của nghĩa trang.

Tháng Bảy tri ân!

Họ tiến hành lau dọn, chăm sóc phần mộ của các liệt sỹ.

Tháng Bảy tri ân!

Cắt tỉa cây xanh, tạo cảnh quang môi trường trong khuôn viên luôn sạch sẽ, thoáng mát.

Tháng Bảy tri ân!

Bao năm qua, phần mộ của các liệt sỹ luôn được chăm sóc rất chu đáo.

Tháng Bảy tri ân!

Được biết, đây là hoạt động thường xuyên của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa. Đồng thời thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, giáo dục thế hệ trẻ tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập của Tổ quốc.

Hoài Thu – Hoàng Đông


Hoài Thu – Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]